Tiếng Việt | English

24/03/2020 - 19:49

Ngành Giao thông Vận tải Long An đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An trong việc huy động phương tiện vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh để vận chuyển người đến khu vực tiếp nhận, cách ly nhằm phòng chống dịch COVID-19, ngày 24/3, Sở Giao thông Vận tải Long An đã xây dựng kế hoạch số 1186/KH-SGTVT nhằm huy động phương tiện vận tải hành khách đến khu vực tiếp nhận cách ly trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng tại bến xe Long An

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng tại bến xe Long An

Theo đó, các phương tiện được huy động phải đảm bảo đang trong tình trạng tốt, đáp ứng điều kiện về an toàn kỹ thuật, trang bị đầy đủ các trang thiết bị bắt buộc trên phương tiện nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Đơn vị có phương tiện được huy động phải đảm bảo sẵn sàng khi có yêu cầu.

Nghiêm chỉnh chấp hành theo kế hoạch huy động và chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền, phương tiện phải đảm bảo đúng thời gian và địa điểm khi có yêu cầu.

Các đơn vị có phương tiện được huy động phải tuyên truyền đến đội ngũ lái xe hiểu rõ nghĩa vụ và trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vì sức khỏe của cộng đồng, đồng thời phải thực hiện theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ giao thông Vận tải, ngày 23/3, Sở cũng ban hành văn bản yêu cầu khai báo y tế điện tử bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng, để đảm bảo an toàn trước đại dịch Covid-19./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết