Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 13:39

Ngành Thông tin và Truyền thông đạt nhiều kết quả nổi bật năm 2022 

Sáng 05/01, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành TTTT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, Giám đốc Sở TTTT - Nguyễn Bá Luân dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những kết quả Ngành Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2022

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, là năm đánh dấu sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ KT-XH tỉnh sau đại dịch Covid-19. Thời gian qua, với chức năng, nhiệm vụ của ngành, cán bộ, công chức, viên chức ngành TTTT luôn đoàn kết, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Ngay từ đầu năm, ngành TTTT đã xác lập chương trình hành động cách mạng "100 ngày cao điểm thực hiện phương hướng, nhiệm vụ năm 2022" từ ngày 03/02/2022 đến 19/5/2022.

Năm 2022, Ngành Thông tin và Truyền thông hoàn thành đúng hạn 5/5 nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao và 17 nhiệm vụ trọng tâm của ngành

Năm 2022, ngành TTTT hoàn thành đúng hạn 5/5 nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao. Cụ thể, hoàn thành xây dựng, đưa vào vận hành Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh phục vụ chuyển đổi số, hoàn thành chức năng Cổng dữ liệu mở của tỉnh, cơ bản hoàn thành chức năng Cổng Gis (bản đồ số) của tỉnh. Tập trung xây dựng, đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC), khai thác hệ thống phần mềm nền tảng và 11 nhóm dịch vụ đô thị thông minh cơ bản; đưa vào vận hành ứng dụng “Long An IOC” phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; nền tảng công dân số "Long An số" phục vụ cho người dân, doanh nghiệp; tổng đài 1022 để tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, ngành TTTT đẩy mạnh việc sử dụng điện thoại thông minh và truy nhập Internet cáp quang. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ smartphone/dân số đạt 87% (chỉ tiêu 85%) và tỷ lệ hộ gia đình có thuê bao cáp quang đạt 85% (chỉ tiêu 70%). 100% xã, phường, thị trấn được phủ sóng di động và hạ tầng Internet cáp quang đảm bảo kết nối tới xã, phường, thị trấn;….

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, Sở TTTT tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 41 văn bản góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý Nhà nước về TTTT trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Bưu chính; viễn thông; chuyển đổi số; an toàn thông tin mạng; báo chí; thông tin tuyên truyền, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; xuất bản, in, phát hành;... đạt nhiều kết quả.

Tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn phân tích, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong năm 2022 và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Năm 2023 là năm bản lề nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, là năm giữa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm và là Năm dữ liệu quốc gia, ngành TTTT ra sức phấn đấu, quyết tâm hoàn thành tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao và 21 nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng bằng khen cho các tập thể 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành TTTT đạt được trong năm 2022. Ông đề nghị, thời gian tới, ngành TTTT cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt các nhiệm vụ: Hoàn thiện chức năng Kho dữ liệu dùng chung, Cổng dữ liệu mở của tỉnh phục vụ chia sẻ dữ liệu cho các ngành, các cấp và cung cấp dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp; hoàn thiện chức năng Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh (IOC) và các nền tảng, dịch vụ số liên quan; tổ chức Cuộc thi Sản xuất chương trình Phát thanh, Truyền hình phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền năm 2023; phấn đấu tỷ lệ smartphone/dân số đạt 90% và tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt 88%;...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Bá Luân tặng giấy khen cho các cá nhân

Dịp này, có 21 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 17 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở TTTT vì có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã năm 2022./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích