Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 16:05

Ngành Y tế Long An: Nhớ về cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm

Những năm qua, ngành y tế có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cội nguồn. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn của thế hệ sau đối với những người đi trước.

 

Phần mộ của bác sĩ Võ Thị Gối được xây dựng đầy ắp nghĩa tình đồng chí, đồng đội.

Hưởng ứng chương trình Về nguồn, hằng năm, Sở Y tế đều phối hợp tổ chức khám-chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo ở các xã điểm Về nguồn của tỉnh.

Năm 2015, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức hoạt động Về nguồn mang ý nghĩa thiết thực gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động cán bộ, nhân viên y tế xây phần mộ cho bác sĩ Võ Thị Gối.

Nói về hoàn cảnh của bác sĩ Gối, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản tỉnh - Thạc sĩ Võ Thị Định cho biết: Chồng bác sĩ Gối hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Bác sĩ chỉ có một người con gái hiện làm công nhân ở Bình Dương, cuộc sống vốn khó khăn nên việc xây dựng lại phần mộ cho bác sĩ Gối theo quy cách mới là không thể thực hiện. Việc làm của đơn vị thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” gắn với việc thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Mô hình được phát động từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2016. Với phương châm vận động trên tinh thần tự nguyện đóng góp, Ban Giám đốc Trung tâm vận động 38 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, trong đó, có một số cán bộ đã nghỉ hưu, cán bộ chuyển công tác về đơn vị khác tham gia đóng góp hơn 11 triệu đồng và đã xây dựng xong phần mộ cho bác sĩ Gối./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết