Tiếng Việt | English

15/04/2017 - 17:06

Nghi phạm từng trò chuyện với Nhật Linh trước khi ra tay sát hại

Một số nhân chứng đã nhìn thấy nghi phạm Shibuya Yasumasa trò chuyện với bé Lê Thị Nhật Linh trong lúc đi tuần gần trường học.

Shibuya Yasumasa (trái) được áp giải lên xe cảnh sát. (Nguồn: Asahi Shimbun)

Hãng Kyodo News dẫn nguồn tin điều tra cho biết, một số nhân chứng đã nhìn thấy nghi phạm Shibuya Yasumasa trò chuyện với bé Lê Thị Nhật Linh trong lúc đi tuần gần trường học.

Theo đó, Yasumasa thường đứng tại một vị trí vào mỗi buổi sáng và trò chuyện một cách thân thiện với các em học sinh nữ, trong đó có bé Nhật Linh.

Yasumasa, 46 tuổi, làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản và hiện sống ở khu vực gần ga Mutsumi, Matsudo, cách nhà bé Linh 300m. Nhờ vào việc tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, Shibuya được các phụ huynh chọn là hội trưởng hội phụ huynh vào năm 2016 và đảm nhận trách nhiệm giám sát trẻ em tới trường.

Theo báo Mainichi số ra sáng 15/4, các điều tra viên cho biết sáng 24/3 - thời điểm bé Nhật Linh mất tích - hình ảnh xe ôtô gia đình dùng để đi cắm trại hiệu Wagon của nghi phạm Yasumasa đã xuất hiện trong nhiều camera an ninh tại khu vực phát hiện xác bé Nhật Linh và khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé.

Ngoài ra, những người dân ở khu vực nhà bé Nhật Linh xác nhận sáng 24/3, nghi phạm đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường như thường lệ và tối 24/3, nghi phạm cũng không tham gia hoạt động tìm kiếm bé Nhật Linh cùng người dân trong khu vực./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết