Tiếng Việt | English

23/05/2021 - 20:46

Nghĩa cử đẹp trong ngày bầu cử

Với những cử tri già yếu, neo đơn hoặc các trường hợp không thể đi bầu cử, nhiều tổ bầu cử trên địa bàn TP.Tân An (tỉnh Long An) sẵn sàng cử lực lượng đến tận nhà giúp các cử tri hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân.

Trời đổ mưa, các thành viên tổ bầu cử số 2, khu phố Bình Yên Đông 2, phường 4, TP.Tân An vội vã đến tận nhà cử tri cao tuổi hỗ trợ các cụ tham gia bầu cử

Chiều 23/5, gần 17 giờ, trời đổ mưa lớn, qua rà soát danh sách cử tri bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn, tổ bầu cử số 2, khu phố Bình Yên Đông 2, phường 4 vội vã lên đường đến nhà của cử tri cao tuổi để bảo đảm tỷ lệ bầu cử đạt yêu cầu. Hộ gia đình mà tổ bầu cử đến tận nơi “gõ cửa” là nhà cụ Nguyễn Thị Bạch (SN 1940) và cụ Nguyễn Thị Tuyết (SN 1941). Chị em cụ Bạch và cụ Tuyết không có chồng con, sống nương tựa vào nhau lúc xế chiều.

Khi đến nơi, chủ nhà không biết nhà có khách nên đội ngũ nhân viên y tế, công an viên, trưởng khu phố phải gõ cửa nhiều lần và chờ rất lâu mới được gặp các cụ. Tổ bầu cử cử đầy đủ lực lượng tiến hành đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế, thông tin về quy định bầu cử và hỗ trợ 2 cụ tự mình hoàn thành nghĩa vụ công dân.

Cụ Nguyễn Thị Bạch (81 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Tuyến (80 tuổi) được tự tay bỏ phiếu bầu cử, hoàn thành nghĩa vụ công dân

Cụ Nguyễn Thị Tuyết chia sẻ: “Tuổi cao, đi lại khó khăn, chị em tôi vẫn được các thành viên tổ bầu cử đội mưa ôm thùng phiếu đến tận nhà, tôi rất xúc động vì sự quan tâm này!”

Trưởng khu phố Bình Yên Đông 2, phường 4 – Trần Hữu Phước cho biết: “Toàn khu phố có 1.682 cử tri tham gia bầu cử. Đến chiều, đợi mãi vẫn chưa thấy 2 cụ Nguyễn Thị Bạch và Nguyễn Thị Tuyết đi bầu, trời lại đổ mưa lớn nên chúng tôi phải lên đường ngay để hoàn thành công tác bầu cử đúng tiến độ và bảo đảm an toàn cho cử tri cao tuổi”.

Không chỉ có phường 4, tại phường 3, TP.Tân An, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường, Phó Chủ tịch UBND phường 3 – Nguyễn Hữu Lợi cũng thông tin, trên địa bàn phường có 1 trường hợp cách ly tại nhà sau thời gian hoàn thành cách ly tập trung. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, thực hiện nghiêm quy định về bầu cử đối với trường hợp cách ly tại nhà, tổ bầu cử đã trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, thùng phiếu phụ và mang đến tận nhà cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Long An đóng trên địa bàn phường 3 cũng có 7 cử tri gồm người đang điều trị Covid-19, các ca F1 có liên quan bệnh nhân 4780 cùng các y, bác sĩ trực tiếp chăm sóc, điều trị các trường hợp trên cũng tham gia bầu cử thuộc tổ bầu cử số 7, khu phố Bình Đông 3. Sáng cùng ngày, tổ bầu cử số 7 đã cử lực lượng đến trao thùng phiếu tại bệnh viện, hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện công tác bầu cử cho những cử tri "đặc biệt" này bảo đảm an toàn, đúng quy định.

Những nỗ lực của các địa phương cùng trách nhiệm, ý thức của từng cá nhân của các tổ bầu cử không chỉ góp phần quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 mà còn lan tỏa thông điệp đẹp về sự hỗ trợ, quan tâm của cả hệ thống chính trị để nhân dân được bảo đảm quyền và nghĩa vụ công dân, tự mình chọn ra người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết