Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 22:05

Ngộ độc thực phẩm, nhiều công nhân ở Tiền Giang phải nhập viện

Tối 27/4, Trung tâm y tế thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa cấp cứu thành công 16 ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm.

Những bệnh nhân này là công nhân của Công ty Choi & Shin’s Vina tại xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho - chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu. Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là: nôn ói, chóng mặt, đau bụng, tiêu phân lỏng.

Các công nhân bị ngộ độc được điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho
Theo các công nhân, vào khoảng 11g30 trưa ngày 27/4 sau khi ăn cơm với các món ăn: cá ngừ kho hành lá, thịt heo kho dưa cải, sườn chay chiên, bầu xào, canh mướp rau dền... thì nhiều công nhân bị các triệu chứng như trên; trong đó có một số công nhân bị ngất xỉu tại chỗ. Có 16 công nhân bị nặng nhất phải đi đến Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho cấp cứu.

Được biết, bếp ăn của Công ty Choi & Shin’s Vina cung cấp cho hơn 1.000 phần ăn cho công nhân (trong đó có 200 suất ăn chay). Bếp ăn do doanh nghiệp này hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ An Phú tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho đảm trách.

Đến tối ngày 27/4, hầu hết công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe, dự kiến đến sáng 28/4 thì các công nhân sẽ xuất viện hết. Bác sĩ Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang cho biết hiện: đơn vị này đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL 

Chia sẻ bài viết