Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 13:40

Người cán bộ gương mẫu

Với quan niệm “Cán bộ là đầu tàu, đầu tàu mà chuyển động thì các toa sẽ chuyển động theo”, ông Lê Văn Đường - cán bộ hưu trí, ngụ ấp Bình Thạnh 1, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành luôn đi đầu trong công tác dân vận.

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, ông đã vận động người dân (gồm 51 hộ) trong ấp đóng góp tiền xây dựng tuyến đường giao thông với chiều dài 878m theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua vận động, đa số người dân đều đồng tình, nhưng có 22 hộ khó khăn không có tiền nộp 1 lần.

Trước tình hình đó, ông đã đề ra phương án kết hợp với các ban, ngành xã thông qua Quỹ Tín dụng nhân dân tạo điều kiện cho họ có tiền đóng góp như những hộ khác dưới sự bảo lãnh của ban vận động. Bên cạnh đó, ông còn vận động người dân hiến đất với tổng diện tích trên 1.700m2 nhằm bảo đảm mặt đường rộng đủ 3m theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình giải phóng mặt bằng còn gặp không ít khó khăn do vướng 3 hàng rào bê tông của 3 hộ dân. Bằng sự tận tâm của mình, ông đã phân tích, tìm biện pháp, cuối cùng, cũng thuyết phục được 3 hộ này trả lại mặt bằng thi công.

Mặt khác, ông còn vận động đồng hương đóng góp cho địa phương số tiền 40 triệu đồng, trong đó, có 20 triệu đồng đóng góp cho tuyến đường nói trên và 20 triệu đồng còn lại dùng để hỗ trợ cho xã đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn khác.

Là đảng viên, ông luôn quan niệm rằng: “Muốn có được sự đồng thuận của dân thì khi làm bất cứ việc gì cũng phải gương mẫu, bản thân phải thực hiện trước, sau đó mới vận động nhân dân. Từ đó, người dân ở địa phương càng thêm phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết