Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 20:02

Người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Ngoài tuổi 60 nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, chịu khó học hỏi để làm kinh tế. Không những thế, ông còn rất nhiệt tình, gần gũi, luôn đi đầu trong mọi hoạt động ở địa phương. Đó là những gì mà người dân ấp Bến Long, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhận xét về ông Nguyễn Khắc Hưng - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) ấp Bến Long.

 Ông Nguyễn Khắc Hưng - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Bến Long

Cách đây hơn 15 năm, khi phong trào nuôi bò sữa đang phát triển ở Đức Hòa, ông Hưng mạnh dạn đầu tư nuôi 6 con bò và đến nay, đàn bò của gia đình ông lên đến 18 con, trong đó 6 con đang cho sữa. Trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi gần 200 triệu đồng.

Chủ tịch Hội NCT xã Tân Mỹ - Phạm Văn Lóng cho biết: “Ông Hưng luôn là người đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn, tích cực vận động người dân đóng góp, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn muốn đầu tư chăn nuôi bò sữa, ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vốn để mọi người có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống”.

Với sự nỗ lực của bản thân, sự đóng góp cho cộng đồng, tích cực trong hoạt động hội, ông Nguyễn Khắc Hưng được UBND xã, huyện tặng nhiều giấy khen. Gần đây nhất, ông được nhận giấy khen của Hội NCT tỉnh vì có thành tích trong phong trào NCT sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết