Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 20:18

Tuổi cao, gương sáng

Ở ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, ông Võ Văn Thạnh được mọi người biết đến là tấm gương người cao tuổi (NCT) làm kinh tế giỏi.

Năm nay 68 tuổi, nhưng hàng ngày, ông vẫn miệt mài chăm sóc 2,5ha lúa cùng vườn kiểng xung quanh nhà, tạo không gian sống xanh, sạch, đẹp. Với ông, việc lao động, sản xuất vừa giữ gìn sức khỏe, vừa giáo dục con cháu về sự cần cù lao động để phát triển kinh tế.

Từ 0,2ha đất ruộng được cha mẹ cho ra riêng buổi đầu lập nghiệp, vợ chồng ông Thạnh chí thú làm ăn và tích lũy để mở rộng diện tích canh tác, nuôi các con trưởng thành, có việc làm ổn định. Không chỉ là NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi, ông Thạnh còn là nòng cốt trong các phong trào, cuộc vận động ở địa phương, gắn kết hội viên chăm lo phát triển kinh tế, giáo dục con cháu trong gia đình chấp hành pháp luật, xây dựng gia đình văn hóa.

Ông Võ Văn Thạnh, người cao tuổi làm theo gương Bác nêu gương sáng trong lao động, sản xuất

Ông Thạnh chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi nghèo lắm nên khi khá giả phải biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Tôi luôn tâm nguyện, khi nào còn sức là tôi còn lao động để làm gương cho con cháu. Đối với thanh niên trong ấp vượt khó vươn lên, tôi sẵn lòng giúp đỡ với phương châm “Giúp cần câu chứ không giúp con cá”.

Trước đây, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân ấp 1B hết sức khó khăn nhưng hiện nay, hệ thống giao thông trên địa bàn ấp được kiên cố hóa, xe máy lưu thông thuận tiện, kết quả này có sự đóng góp nhiệt tình của hội viên NCT địa phương. Những công trình giao thông tại đây đều có NCT chung tay góp sức, từ giải phóng mặt bằng, chặt cây xanh, vận động kinh phí,...

Theo Chủ tịch Hội NCT xã - Nguyễn Ngọc Lâm: “Thời gian qua, ông Thạnh có nhiều đóng góp thiết thực cùng địa phương: Hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, người già neo đơn; vận động người dân trong ấp đóng góp làm đường, điện chiếu sáng; hỗ trợ sửa chữa Nhà Văn hóa ấp. Đồng thời, ông còn nhiệt tình vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Huyện Bến Lức hiện có hơn 14.000 hội viên NCT tham gia sinh hoạt tại các cơ sở hội. Trong đó, nhiều hội viên đang giữ vai trò nòng cốt trong các đoàn thể, trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động tại địa bàn dân cư.

Những tấm gương làm việc, học tập không mệt mỏi của các cụ luôn được con cháu noi theo./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích