Tiếng Việt | English

23/04/2020 - 16:20

Người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 mong sớm nhận được tiền hỗ trợ

Ngày 09-4-2020, Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cho 7 nhóm đối tượng được thông qua. Người dân rất vui mừng và mong sớm nhận được tiền hỗ trợ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cần Đước - Đặng Văn Hùng:

Hiện LĐLĐ huyện quản lý 67 doanh nghiệp, trong đó có 5 đơn vị (ĐV) bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19: Mầm non tư thục Phương Trang; Mầm non tư thục IQ-Cần Đước, Mầm non tư thục Hạnh Phúc; Công ty TNHH WTL Vina và Công ty TNHH In Vạn Cường. Khi nghe Nghị quyết số 42 được thông qua, những ĐV này có đến liên hệ LĐLĐ huyện để làm hồ sơ, thủ tục. Theo đó, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục để khi chính sách được triển khai thì các ĐV nhanh chóng được hỗ trợ. Thời gian qua, những ĐV này tuy ngưng hoạt động nhưng LĐLĐ huyện vận động trả lương cho công nhân từ 30-40%/tháng. Tuy nhiên, hiện nay, 5 ĐV này không còn đủ khả năng tiếp tục trả lương cho công nhân, rất cần chính sách hỗ trợ kịp thời được triển khai thực hiện.

Ông Huỳnh Văn Oanh, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh:

Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào số tiền bán vé số và hàng rong. Thực hiện Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, hai vợ chồng tôi đều nghỉ việc ở nhà nên cuộc sống gia đình lâm vào cảnh khó khăn. Đọc báo thấy có chính sách hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo 250.000 đồng/người/tháng, vợ chồng tôi mừng lắm, vì có tiền trang trải sinh hoạt trong gia đình và có vốn để buôn bán lại sau dịch. Chúng tôi mong sớm nhận được tiền hỗ trợ để bớt khó khăn.

lChị Nguyễn Thị Loan, ngụ xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa:

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều người. Riêng tôi thì phải nghỉ việc không lương trong nhiều ngày vì cơ sở sản xuất tạm ngưng hoạt động. Bản thân làm thời vụ, không có hợp đồng lao động, không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp nên không được hưởng bất cứ chính sách nào. Tuần rồi, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xã điều tra người lao động tự do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, biết mình cũng được đưa vào danh sách hỗ trợ nên tôi mừng lắm! Dù được hỗ trợ ít hay nhiều, tôi cũng cảm thấy vui, đồng thời có thêm niềm tin, động lực để cùng Đảng và Nhà nước chung tay vượt qua đại dịch Covid-19.

Bà Phạm Thị Hội, ngụ ấp 4B, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước:

Hiện nay, tôi đang hưởng chính sách người có công với cách mạng và vợ liệt sĩ. Trong chiến tranh, gia đình tôi chấp nhận hy sinh xương máu, thậm chí tính mạng để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Khi hòa bình, thế hệ hôm nay luôn tri ân gia đình chính sách, người có công bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Đảng và Nhà nước tốn rất nhiều kinh phí để phòng, chống dịch, vậy mà vẫn dành một phần kinh phí chăm lo gia đình chính sách, người có công theo Nghị quyết 42. Điều này làm chúng tôi cảm thấy tự hào, vì thế hệ hôm nay đã và đang viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc trong thời đại mới.

Bà Võ Thị Xiếu, ngụ phường 1, TP.Tân An:

Tôi bị khuyết tật nên được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Ngoài nhận trợ cấp bảo trợ xã hội, tôi còn đi bán vé số để có đủ tiền trang trải cuộc sống. Cả tháng nay, không đi bán vé số, tôi đang lo lắng thì nghe Nhà nước có chính sách hỗ trợ người khuyết tật 500.000 đồng/người/tháng. Số tiền này đối với nhiều người không lớn nhưng với tôi rất có giá trị, bởi bằng 5 ngày đi bán vé số dạo. Mong rằng, chúng tôi sẽ sớm nhận được tiền hỗ trợ để trang trải cuộc sống.

Kim Ngọc (ghi)

Chia sẻ bài viết