Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 21:37

Người dùng Android Messages đã có thể gửi, nhận tin nhắn từ máy tính

Ảnh minh họa. (Nguồn: Fossbytes)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Fossbytes)

Google  vừa triển khai hỗ trợ trình duyệt máy tính để bàn cho ứng dụng nhắn tin Android Messages, cho phép mọi người sử dụng máy tính PC của họ để gửi tin nhắn và xem những tin nhắn đã nhận được trên điện thoại thông minh Android. 

Google cho biết tính năng này đã đến với người dùng từ ngày hôm nay 19/6. Tất cả các tin nhắn, ảnh và sticker đều được hỗ trợ trên phiên bản web.

Để bắt đầu, trang web Android Messages cho phép người dùng quét mã QR bằng ứng dụng Android Messages dành cho thiết bị di động, tạo liên kết giữa hai ứng dụng này. Điều đó rất giống với cách ứng dụng web cho Allo hoạt động. 

Đây là một trong những bước quan trọng đầu tiên trong việc thúc đẩy ứng dụng Chat của Google. 

Về cơ bản cơ chế hoạt động của Android Messages giống như các đối thủ cạnh tranh là iMessage, WhatsApp, Facebook Messenger và các nền tảng trò chuyện trực tuyến khác. 

Trước đây, Google đã từng đầu tư cho Allo với mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ trên song Gã khổng lồ công nghệ đã phải tạm dừng mọi nỗ lực và đầu tư vào ứng dụng thất bại này. 

Và Android Messages - một ứng dụng nhắn tin mặc định trên nhiều điện thoại thông minh - được coi là một sự thay thế đầy hứa hẹn. 

Trong bài đăng trên blog của ngày 18/6, Google cho biết hãng cũng thực hiện nhiều cải tiến gần đây cho Android Messenger bao gồm tìm kiếm GIF tích hợp, hỗ trợ trả lời thông minh trên nhiều mạng di động hơn, xem trước liên kết nội tuyến và sao chép/dán dễ dàng cho thông báo xác thực hai yếu tố./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích