Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 09:30

Người khuyết tật giàu nghị lực

Dù bị khiếm khuyết một phần cơ thể nhưng nhiều người vẫn không ngừng nỗ lực, vượt lên số phận để không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, ngụ ấp Phước Lý, xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một tấm gương như thế.

Ông Lĩnh đang điêu khắc sản phẩm trang trí nội thất

Khi sinh ra, ông Lĩnh vẫn khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Năm tròn 1 tuổi, sau cơn sốt kéo dài, ông không thể đi lại bình thường dù gia đình đã chạy chữa khắp nơi. Không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, ông quyết định lên TP.HCM học nghề điêu khắc để sau này có thể nuôi sống bản thân và gia đình. 1 năm sau, ông được cơ sở dạy nghề nhận vào làm việc. Nhờ cần cù, chịu khó, ham học hỏi, tay nghề của ông ngày càng nâng cao, tạo ra nhiều sản phẩm điêu khắc tinh xảo được khách hàng ưa chuộng. 20 năm gắn bó với nghề, tích lũy được một số vốn, năm 2017, ông quyết định trở về địa phương mở cơ sở mộc và điêu khắc.

Với tính tỉ mỉ cùng sự sáng tạo, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được ông đặc biệt chú trọng nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường, từng bước tạo được uy tín với khách hàng. Hiện tại, cơ sở của ông chủ yếu sản xuất các mặt hàng trang trí nội thất, lục bình,... Không chỉ nuôi sống được bản thân và gia đình, cơ sở của ông còn giải quyết việc làm ổn định cho 4 lao động. Ngoài ra, ông còn dạy nghề cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh xứng đáng là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết