Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 09:22

Người nhiệt tình tham gia công tác xã hội

Sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, cha mẹ mất sớm, ông Trương Văn Mạnh, ở ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có tinh thần tự lực ngay từ nhỏ.


Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Trương Văn Mạnh còn hết lòng vì người nghèo, được người dân địa phương quý mến

Sau khi lập gia đình, từ hai bàn tay trắng, với đức tính cần cù chịu khó, không ngừng nỗ lực vươn lên, kinh tế gia đình ông ngày càng phát triển. Hiện tại, ông có 1 cơ sở kinh doanh bóc noãn tôm tại chợ Long Thượng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 40 lao động ở địa phương với mức thu nhập 200-250 ngàn đồng/ngày.

Ông Mạnh cho biết, trước đây, ông làm nhiều nghề, bôn ba vất vả nhưng với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, ông vượt khó và có được cơ sở kinh doanh như hiện nay. Khi kinh tế gia đình ổn định, các con ăn học thành tài, ông tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, ông Mạnh nhận nuôi dưỡng, chăm sóc 4 cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hàng năm, ông tặng quà cho hộ nghèo trị giá 100 triệu đồng. Đặc biệt, khi biết chị Võ Thị Tím – công nhân đang làm việc tại cơ sở kinh doanh của gia đình bị bệnh tim, cần tiền để mổ gấp, ông đã hỗ trợ chị 50 triệu đồng để mổ tim.

Nhận xét về ông Trương Văn Mạnh, ông Lê Tấn Liễm – Phó Chủ tịch UBND xã Long Thượng cho biết: Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Trương Văn Mạnh còn hết lòng vì người nghèo, được người dân địa phương quý mến. Nhiều năm liền ông được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào xây dựng xã văn hóa, xã nông thôn mới. Ông cũng là một trong những gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của địa phương./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết