Tiếng Việt | English

28/02/2018 - 01:20

Người phụ nữ nặng nợ với công tác xã hội

Bằng tình thương và trách nhiệm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thị Đào giúp nhiều người lầm lỗi làm lại cuộc đời.

Bằng tình thương và trách nhiệm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Quân 3, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thị Đào giúp nhiều người lầm lỗi làm lại cuộc đời. Bên cạnh đó, chị còn tích cực hoạt động xã hội, tham gia tuần tra giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

Chị Đào từng giữ nhiều chức vụ khác nhau tại địa phương: Phó khu phố, Tổ trưởng Bảo vệ dân phố, và Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Quân 3, phường 4,... Từ năm 2012 đến nay, với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, vận động phụ nữ tham gia tổ chức hội, tuyên truyền đến hội viên và người dân đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,... Năm 2017, chị vận động 10 thanh niên trong khu phố tham gia lực lượng dân quân, dân phòng. Dù là nữ nhưng hàng đêm, chị cùng lực lượng nòng cốt trực tại chốt và tuần tra trên các tuyến, khu vực trọng điểm. Qua đó, phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự khu dân cư.

Chị cùng với các ngành, đoàn thể của phường và khu phố thực hiện tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng. Sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương, do mặc cảm, anh Ngô Văn H. tự cô lập mình. Biết được điều đó, chị cùng các thành viên Ban Bảo vệ dân phố đến tìm hiểu, cảm hóa, giúp anh hòa nhập cộng đồng, tham gia vào đội dân phòng. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động của phường và khu phố: Vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học,...

Với những nỗ lực đó, 5 năm qua, chị Đào được các cấp, các ngành tặng 12 giấy khen. Chị là cá nhân duy nhất của tỉnh vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích trong quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2012-2017./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết