Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 14:56

Người thầy gương mẫu

Đó là thầy Thi Tấn Tài - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp huyện.

Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, thầy được ngành giáo dục ưu tiên chọn trường công tác. Thế nhưng, thầy lại mạnh dạn chọn Trường cấp 2, 3 Vĩnh Hưng - ngôi trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Là giáo viên trẻ mới vào nghề, lại công tác ở nơi còn nhiều khó khăn, có lúc thầy Tài định bỏ nghề. Thế nhưng, chính sự khao khát tìm con chữ của trẻ em vùng sâu đã giữ chân thầy lại huyện biên giới.

Thầy Thi Tấn Tài bên học sinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2007, thầy được ngành giáo dục bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Bình cho đến nay. Là người quản lý, thầy luôn phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý.

Với trách nhiệm của người quản lý, thầy phối hợp giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương vận động học sinh bỏ học ra lớp. Mặt khác, thầy đề nghị các giáo viên chủ nhiệm phải rà soát, quan tâm đặc biệt đối với những học sinh có nguy cơ bỏ học, từ đó, kịp thời có những giải pháp hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học đến mức thấp nhất.

Đặc biệt, thầy rất chú trọng đến việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Mỗi tháng, trường tổ chức sinh hoạt tập thể nhằm rèn luyện kỹ năng sống, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy, dạy bơi cho học sinh,... Trường còn phối hợp Hội Đồng đội huyện tổ chức chương trình “Rèn luyện kỹ năng sống”, giúp học sinh tự chăm sóc bản thân và trang bị một số kỹ năng khác,... Hoạt động chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng nhiều em đã có ý thức giúp cha mẹ làm việc nhà, giữ em,...

Thầy Thi Tấn Tài tâm sự: “Là một người quản lý, khi phát động các phong trào, trước hết mình phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, luôn tạo điều kiện giúp giáo viên, nhân viên trong trường mạnh dạn đề xuất ý kiến của bản thân. Có như vậy, chất lượng giáo dục sẽ ngày càng nâng cao”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích