Tiếng Việt | English

01/09/2020 - 07:24

Nguyện xứng đáng là học trò của Bác

Cách đây 75 năm, sáng ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cùng với giá trị trường tồn của Bản Tuyên ngôn Độc lập, Bác đã để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu - đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu, rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Những tấm gương học tập và làm theo Bác xuất hiện ngày càng nhiều hơn, nhiều việc tốt cũng được nhân rộng, lan tỏa trong cuộc sống. Nhiều tập thể, cá nhân trở thành những tấm gương điển hình trên nhiều lĩnh vực.

Để tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức: Việc tu dưỡng, làm theo gương Bác giúp rèn luyện bản lĩnh, lập trường tư tưởng để chủ động chống lại tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường, xu thế hội nhập quốc tế và sự suy thoái, tha hóa đạo đức, lối sống. Mỗi cá nhân phải xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, gắn với công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, chúng ta nhớ Bác, khắc ghi công ơn của Bác, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, rèn luyện thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, với dân, xứng đáng là học trò của Bác./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết