Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 19:10

Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An - Nơi ươm mầm những tài năng

Thời gian qua, hoạt động của Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các lực lượng xã hội. Đây thực sự là "ngôi nhà chung" của thiếu nhi trong tỉnh, nơi ươm mầm, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tính sáng tạo cho thế hệ măng non.

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng sống cho thiếu nhi

Hàng năm, NTN tỉnh đều chiêu sinh các lớp năng khiếu và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi bổ ích để thu hút và đáp ứng nhu cầu, sở thích của thiếu nhi tại địa phương.

Hiện tại, NTN tỉnh có trên 20 loại hình hoạt động như Taekwondo, Karatedo, Vovinam, võ cổ truyền, cờ vua, múa thiếu nhi, thanh nhạc, lớp năng khiếu đàn, vẽ,... và các mô hình đội như tuyên truyền măng non, văn nghệ thiếu nhi, nghi lễ kèn đồng,... Ngoài ra, NTN tỉnh còn có các câu lạc bộ như cờ vua, Aerobic nhi đồng, lân sư rồng, phóng viên nhỏ,...

Lớp võ cổ truyền tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

Những năm qua, NTN tỉnh tiếp tục duy trì sinh hoạt và phát triển các lớp năng khiếu. Trung bình mỗi năm, có trên 25 lớp học: Hát, múa, Aerobic, nhảy hiện đại, rèn chữ, võ thuật, hội họa,... được mở, qua đó đào tạo và bồi dưỡng năng khiếu cho gần 1.500 thiếu nhi/năm.

Ngoài tham gia phục vụ hoạt động hệ thống NTN cấp khu vực và toàn quốc, mỗi năm, các đội, nhóm chuyên văn nghệ, nghi lễ cũng hỗ trợ phục vụ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cơ sở trên 25 cuộc và đoạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia. Các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp năng khiếu tại NTN tỉnh đã góp thêm cho tỉnh nhiều hạt nhân văn hóa - nghệ thuật xuất sắc. Bên cạnh các hoạt động năng khiếu, NTN tỉnh còn tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng sống cho các em, tiêu biểu như chương trình Sân chơi lưu động giáo dục kỹ năng sống cho 62 trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, thu hút trên 12.400.000 học sinh tham gia.

Các lớp năng khiếu đáp ứng nhu cầu, sở thích của thiếu nhi

NTN tỉnh cũng tổ chức các hoạt động định kỳ hàng năm như Hội xuân thiếu nhi tỉnh Long An, Ngày hội Hoa Phượng đỏ,... thu hút đông đảo học sinh từ 15 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Thông qua các hội thi, các em thiếu nhi có thêm kỹ năng bổ ích để hoàn thiện năng khiếu của bản thân.

Giám đốc NTN tỉnh - Trần Mạnh Hùng cho biết: Bên cạnh việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi trong tỉnh, hàng năm, NTN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp Hội đồng đội, ngành Giáo dục mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động Đội cho cán bộ Chỉ huy Đội; các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội cho tổng phụ trách. Qua đó, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn làm công tác Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết