Tiếng Việt | English

15/01/2019 - 19:46

Nhà vườn Hậu Giang chuẩn bị hơn 50 tấn mãng cầu cho thị trường Tết

Tết Kỷ Hợi, nhà vườn Hậu Giang dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường hơn 50 tấn trái mãng cầu dùng để chưng trong ngày Tết.

Nhà vườn Hậu Giang đang tích cực chăm sóc vườn mãng cầu để có những trái đẹp phục vụ Tết. Năm nay, nhà vườn nơi đây dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường hơn 50 tấn trái mãng cầu dùng để chưng trong ngày Tết, trong đó nơi cung cấp số lượng trái mãng cầu nhiều nhất là Hợp tác xã mãng cầu xiêm Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp.

Nhà vườn đang tập trung chăm sóc vườn mãng cầu

Nhà vườn đang tập trung chăm sóc vườn mãng cầu

Ông Võ Văn Phải, Giám đốc Hợp tác xã mãng cầu xiêm Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp cho biết, trái mãng cầu xiêm là một trong những loại trái cây được người dân ưa chuộng trưng bày trong mâm ngũ quả vào dịp Tết với ước mong năm mới đủ đầy, sung túc. Nắm bắt nhu cầu này nên năm nay các thành viên của Hợp tác xã đã tập trung xử lý để có đợt trái thu hoạch đúng dịp Tết.

Những trái mãng cầu vàng

Những trái mãng cầu vàng

Theo đó, những trái mãng cầu chưng có trọng lượng từ 200gram đến 1kg với giá bán từ 15.000 đến 25.000 đồng/trái, tùy theo mẫu mã, chất lượng. Năm nay, các nhà vườn nơi đây còn sản xuất khoảng 1.000 trái mãng cầu vàng, bằng cách bao trái để vỏ trái có màu vàng óng đặc trưng. Do là năm đầu sản xuất thử nghiệm nên tỷ lệ trái chỉ đạt khoảng 70%. Những trái mãng cầu vàng dự kiến sẽ được bán từ 75.000 đồng đến 100.000 đồng/trái./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết