Tiếng Việt | English

23/05/2024 - 14:29

Nhân viên điện lực trả lại tiền nhặt được  

Tại Điện lực huyện Bến Lức, tỉnh Long An, dưới sự chứng kiến của ngành chức năng, địa phương, nhân viên của điện lực đã trao trả lại số tiền nhặt được cho người đánh mất.

Nhân viên điện lực trả lại chiếc ví nhặt được

Trước đó, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 20/5/2024, anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong (Điện lực Bến Lức) trong quá trình đi công tác, trên đoạn đường từ xã Nhựt Chánh đến Khu công nghiệp Nhựt Chánh, hai anh có nhặt được cái ví trong đó là giấy tờ tùy thân gồm Giấy tờ xe đứng tên Nguyễn Công Thành, Thẻ BHYT tên Nguyễn Công Danh và CCCD photo tên Phạm Thị Ngọc Ngân cùng 14.500.000 đồng tiền mặt.

Hai anh đã tìm bên trong ví xem có thông tin để liên hệ nhưng gọi không ai nghe máy và ngồi đợi một lát thấy không ai, hai anh để lại số điện thoại cho chị bán nước giải khát để tiện liên hệ rồi tiếp tục công tác.

Sau đó không thấy ai liên hệ, hai anh đã báo và giao bàn giao ví cho đơn vị, Ban Giám đốc xem hồ sơ của người đánh rơi. Qua mối quan hệ, Giám đốc Điện lực Bến Lức đã nhờ lãnh đạo UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước hỗ trợ liên hệ và tìm được người đánh rơi.

Vợ chồng anh Nguyễn Công Danh và chị Phạm Thị Ngọc Ngân đến liên hệ Điện lực Bến Lức để nhận lại giấy tờ đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Bằng, anh Phong và ngành Điện.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng, được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, xã hội. Qua đó, tạo sự tin tưởng của người dân với cán bộ công nhân viên ngành Điện./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết