Tiếng Việt | English

02/04/2024 - 14:23

Nhanh chóng thực hiện giải pháp xóa 'điểm đen' tai nạn giao thông tại ngã tư Hựu Thạnh  

Ngành chức năng tỉnh Long An đã tiến hành khảo sát thực tế và thống nhất một số phương án để xóa “điểm đen” tai nạn giao thông (TNGT) mới phát sinh ở ngã tư Hựu Thạnh, xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa (nút giao Đường tỉnh 824 và 830).

Nút giao Đường tỉnh 830 và 824 ở xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa là "điểm đen" tai nạn giao thông mới phát sinh

Trong một thời gian ngắn từ năm 2023 đến nay, tại ngã tư Hựu Thạnh đã xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 3 người. Cả 3 vụ đều có liên quan đến xe tải. Với thực tế này, đây được xác định là “điểm đen” TNGT phát sinh.

Qua xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ TNGT, Công an huyện Đức Hòa, trực tiếp là Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện) đã triển khai tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông tại khu vực này. Mặt khác, tiến hành khảo sát và đánh giá thực trạng giao thông tại “điểm đen” phát sinh này.

Qua phân tích các vụ TNGT, Trung tá Nguyễn Trường Tiên -  Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Đức Hòa), cho biết: “Tại khu vực ngã tư Hựu Thạnh có nhiều người điều khiển phương tiện qua đây chuyển hướng không quan sát, khi đến giao lộ không giảm tốc độ, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông chưa tốt, khi điều khiển phương tiện vẫn nôn nóng, chạy lấn làn, chuyển hướng không quan sát, điều khiển xe máy nhưng chuyển hướng tạt trước đầu xe tải rơi vào điểm mù dẫn đến nhiều nguy cơ xảy ra va chạm,...”.

Trong một thời gian ngắn, tại đây đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người chết

Ngay sau khi nhận thấy tại đoạn đường nút giao Đường tỉnh 830 và 824 (ngã tư Hựu Thạnh), xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng chết người, Công an huyện đã nhanh chóng kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền có giải pháp xử lý nhằm bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này.

Để giải quyết “điểm đen” TNGT phát sinh và những mối nguy cơ TNGT vẫn còn “rình rập” tại nút giao thông này, Đội Cảnh sát giao thông đã báo cáo và tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện có văn bản báo cáo về thực trạng TNGT tại nút giao này. Qua đó, kiến nghị Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh khảo sát, đánh giá tại hiện trường nút giao để thống nhất thực hiện các giải pháp phòng ngừa TNGT, xóa “điểm đen” TNGT mới phát sinh này.

Ngày 01/4/2024, Ban ATGT, Sở Giao thông Vận tải và Công an huyện Đức Hòa đã phối hợp khảo sát, kiểm tra tại nút giao thông này.

Hiện trường vụ TNGT làm 1 nngười chết vào ngày 29/3/2024

Ngoài việc tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và điều tiết giao thông tại nút giao này, trên cơ sở khảo sát thực tế, Ban ATGT đã thống nhất các đề xuất thực hiện một số giải pháp kỹ thuật trước ngày 30/4/2024 để phòng ngừa TNGT và xóa “điểm đen” TNGT phát sinh tại nút giao thông ngã tư Hựu Thạnh.

Thứ nhất là lắp đặt 4 biển báo phản quang tuyên truyền tại 4 góc, cách ngã tư Hựu Thạnh khoảng 50 (phía Đường tỉnh 824 là 2 bảng và phía góc Đường tỉnh 830 là 2 bảng).

Thứ hai là lắp đặt 2 dải phân cách mềm (một dải nằm ở Đường tỉnh 824 và một dải bên phía Đường tỉnh 830) để hạn chế xe 2 bánh chuyển hướng sớm khi có đèn xanh, đỏ.

Thứ ba là sơn gờ giảm tốc phía bên phải tuyến trên 4 chiều tại nút giao và sơn lại vạch dừng, vạch đi bộ, vạch tim đường bảo đảm  theo quy chuẩn.

Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát tại nút giao thông này

Thứ tư là về lâu dài, để quan sát, nắm thông tin đầy đủ TTATGT tại nút giao này sẽ lắp đặt camera giám sát giao thông, phạt nguội để tác động ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật như trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Hòa sẽ tăng cường phối hợp các ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật ATGT.

"Để hạn chế và xóa điểm đen TNGT tại nút giao thông này, về phía người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cũng cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT”, Trung tá Nguyễn Trường Tiên nhấn mạnh./.

Trước đó, Báo Long An đã có phản ánh về việc “điểm đen” TNGT mới phát sinh tại nút giao thông ngã tư Hựu Thạnh (điểm giao Đường tỉnh 830 và 824).

Trong một thời gian ngắn, tại khu vực tuyến đường ở nút giao Đường tỉnh 830 và 824 (ngã tư Hựu Thạnh) thuộc xã Hựu Thạnh đã xảy ra 3 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết.

Gần đây nhất, trưa ngày 29/3/2024, tại khu vực này, một xe tải đang lưu thông đã húc vào đuôi xe máy do một người đàn ông 69 tuổi điều khiển đi cùng cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn làm người đàn ông và xe máy văng ra đường và bị xe tải cuốn vào gầm kéo lê một đoạn khá dài. Người đàn ông dù được người dân đưa đi cấp cứu tại một cơ sở y tế gần đó nhưng do chấn thương nặng nên đã tử vong.

Trước đó 7 ngày, cũng tại khu vực này, một xe ben đã tông trúng xe đạp điện do người phụ nữ 68 tuổi điều khiển. Vụ tai nạn làm người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Ghi nhận tại đây cho thấy, ngã tư đồng cấp Đường tỉnh 830 và 824 (ngã tư Hựu Thạnh), mặt đường khá rộng bởi mới được đầu tư xây dựng. Đây là đoạn nối Đường tỉnh 830 ra tuyến Quốc lộ N2 và ngược lại. Mật độ phương tiện lưu thông qua đây khá đông. Đặc biệt, ở đoạn đường này có nhiều xe tải lưu thông qua lại, trong đó có nhiều xe chở vật liệu xây dựng từ các bến bãi vật liệu nằm ở phía trong.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết