Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 21:00

Nhật Bản phát hiện ca nhiễm viêm gan E đầu tiên

Nhật Bản vừa phát hiện 2 ca nhiễm viêm gan E mạn tính đầu tiên. Cả hai trường hợp đều bị nhiễm vi rút viêm gan E sau khi được truyền máu trong cuộc phẫu thuật cấy ghép gan, theo The Japan Times.

 

Hình minh họa vi rút viêm gan - Ảnh: Shutterstock

Viêm gan E được phát hiện trong cuộc khảo sát toàn quốc của Bộ Y tế Nhật Bản. Hai trường hợp nhiễm là một phụ nữ khoảng 60 tuổi ở miền đông và một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở miền nam nước này, các nhà chức trách cho biết hôm 26.10.

Nhiễm viêm gan E mạn tính được cho là cực hiếm. Đây là 2 trường hợp nhiễm đầu tiên ở Nhật Bản. Vi rút viêm gan E phát triển mạnh là do chịu tác động của thuốc ức chế miễn dịch mà bệnh nhân đã dùng sau khi phẫu thuật, theo The Japan Times.

Hiện tại, 2 bệnh nhân vẫn đang hồi phục. Cuộc khảo sát toàn quốc của Bộ Y tế Nhật Bản được tiến hành trên 1.893 bệnh nhân cấy ghép gan.

Theo Hội Chữ thập đỏ nước này, chỉ ở Hokkaido máu hiến tặng mới được xét nghiệm có nhiễm vi rút viêm gan E hay không. Nguyên nhân vì nơi này có tỷ lệ nhiễm viêm gan cao hơn so với những nơi khác trên cả nước./.

Nguồn: VOH/Theo TNO

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích