Tiếng Việt | English

05/09/2024 - 15:05

Nhiệt huyết của tuổi trẻ

Ra đời từ năm 2020, Câu lạc bộ (CLB) Kiến Tường Xanh (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) nhanh chóng trở thành một trong những “điểm sáng” của phong trào tình nguyện.

Với hơn 100 thành viên, CLB thực hiện hàng loạt hoạt động ý nghĩa, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

CLB Kiến Tường Xanh đã dọn dẹp, làm sạch hơn 20 điểm đen về rác thải

Thành viên CLB Kiến Tường Xanh chủ yếu là những bạn trẻ tràn đầy nhiệt huyết, từ học sinh, sinh viên đến những người trẻ đang làm việc tại các công ty.

Qua những hành động thiết thực, các thành viên CLB Kiến Tường Xanh không ngừng chung tay vì một môi trường xanh, sạch, đẹp. Với tinh thần xung kích, các bạn "biến" dòng kênh trở thành "lá phổi" xanh cho thị xã.

Các hoạt động như Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh,... hay các chiến dịch bảo vệ môi trường đều có sự tham gia tích cực của CLB.

Từ những hoạt động như quét dọn đường phố, xử lý rác thải, khơi thông dòng chảy đến việc trồng và chăm sóc cây xanh, tu sửa những tuyến đường xuống cấp,... CLB để lại những dấu ấn đậm nét.

Hàng ngàn lượt tình nguyện viên tham gia vào các chiến dịch như Tết trồng cây, Ngày Nước Thế giới hay Ngày Môi trường Thế giới,... góp phần xóa 20 "điểm đen" về rác thải thành những không gian xanh tươi, sạch, đẹp.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh (khu phố 5, phường 2, thị xã Kiến Tường) chia sẻ: “Những dòng kênh trước đây đầy rác thải, nhờ đoàn viên, thanh niên ra quân trục vớt rác, lục bình mà nay đã sạch hơn. Các bạn trẻ không quản ngại khó khăn, góp sức bảo vệ môi trường”.

Trong những ngày xảy ra đại dịch Covid-19, CLB Kiến Tường Xanh xung kích nơi tuyến đầu chống dịch. Các đội hình tình nguyện viên nhanh chóng được thành lập, đảm nhận nhiều nhiệm vụ như phun khử khuẩn, truy vết, trực chốt, cung cấp nhu yếu phẩm, nhập liệu, lấy mẫu và vận chuyển mẫu xét nghiệm. Dù đối mặt với hiểm nguy, các bạn trẻ luôn sẵn sàng "xông pha" nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Câu lạc bộ Kiến Tường Xanh tham gia hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười

Không chỉ dừng lại ở đó, CLB Kiến Tường Xanh còn tích cực với công tác thiện nguyện, góp sức vào nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ việc tiếp sức mùa thi, hướng dẫn người dân làm quen với công nghệ thông tin qua các ứng dụng VNeID, Long An Số đến những hành động thiết thực như phát cơm từ thiện vào các dịp lễ lớn cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười.

Là đoàn viên tích cực trong các hoạt động của CLB, em Phan Thị Mộng Kiều bộc bạch: “Tham gia CLB Kiến Tường Xanh, em cảm thấy mình tìm được một "ngôi nhà chung". Những lần cùng các thành viên CLB đến bệnh viện phát cơm cho bệnh nhân, em thật xúc động. Mỗi phần cơm không chỉ giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đỡ một phần chi phí mà còn thể hiện sự chia sẻ của CLB”.

Chủ nhiệm CLB Kiến Tường Xanh - Đỗ Trọng Nguyên cho biết: “CLB Kiến Tường Xanh mong muốn mỗi hoạt động tình nguyện không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng mà còn là cơ hội để thanh niên nâng cao kiến thức, kỹ năng và rèn luyện tinh thần làm việc nhóm. Chúng tôi tin rằng, thông qua các hoạt động, mỗi thành viên sẽ tự tin hơn, gắn bó hơn với cộng đồng và góp phần đưa phong trào thanh niên của thị xã Kiến Tường ngày càng phát triển”./.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết