Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 14:33

Đôi vợ chồng hết lòng với công tác thiện nguyện

Xuất phát từ tình yêu thương với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, vợ chồng ông Đỗ Văn Hưởng (SN 1962) và bà Nguyễn Thị Lang (SN 1964, ngụ ấp Đông Trung, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) vẫn luôn âm thầm làm công tác từ thiện, nhân đạo với tâm niệm giúp đỡ người khác chính là mang lại niềm vui cho mình.

Vào các dịp lễ, tết, bà Nguyễn Thị Lang (ấp Đông Trung, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước) thường xuyên tặng quà, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Chia sẻ về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, bà Lang bộc bạch: “Trước đây, gia đình tôi từ nghèo khó đi lên nên tôi hiểu được những cơ cực, túng thiếu của người nghèo. Vì vậy, khi cuộc sống gia đình khá hơn, vợ chồng tôi bắt đầu làm thiện nguyện.

Xuất phát từ cái tâm nên vợ chồng tôi chỉ biết rằng giúp được người khác là cảm thấy vui và hạnh phúc rồi! Gia đình tôi không có điều kiện để làm từ thiện từ những việc lớn lao nhưng giúp được gì thì cứ giúp, góp một phần nhỏ của mình cho xã hội”.

Gần 9 năm qua, cứ vào đầu năm học và những dịp lễ, tết, bà Lang phối hợp chùa Hưng Quang (huyện Cần Đước) hỗ trợ 17 phần quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Với mong muốn động viên, khuyến khích các em cố gắng học tập, mỗi năm, bà mua 1.000 quyển tập, phối hợp trường mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn xã tặng khoảng 700 quyển tập cho học sinh, số còn lại bà tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong xóm.

Vợ chồng ông Đỗ Văn Hưởng và bà Nguyễn Thị Lang luôn hết lòng với công tác thiện nguyện

Bên cạnh đó, bà còn đóng góp cho Hội Khuyến học xã, mỗi năm 3 triệu đồng. Năm 2023, nhân dịp Tết Nguyên đán, bà hỗ trợ 200 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, bà Lang còn hỗ trợ gạo và tham gia nấu tại bếp ăn từ thiện do Hội Thân nhân kiều bào xã thành lập. Gần đây nhất, bà hỗ trợ 120 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

“Thấy người nghèo, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vui vẻ khi nhận những món quà ít ỏi nhưng đầy nghĩa tình, tôi cũng cảm thấy vui lây, từ đó tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục làm công tác từ thiện” - bà Lang bộc bạch.

Tấm lòng thiện nguyện của bà Lang không chỉ được lan tỏa trong xã hội mà còn được sự ủng hộ, hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình. Chồng bà cũng chính là người đồng hành, hỗ trợ trong mỗi lần bà làm công tác thiện nguyện.

Năm 2023, UBND xã vận động nâng cấp, mở rộng tuyến đường khu vực 16A, ông Hưởng đóng góp khoảng 50 triệu đồng. Mỗi cây cầu giao thông trên địa bàn khi được xã vận động xây dựng, sửa chữa, ông đều đóng góp từ 5 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, các phong trào, hoạt động tại địa phương đều được vợ chồng bà Lang tích cực tham gia, đóng góp.

Nhắc về vợ chồng bà Lang, Chủ tịch UBND xã Tân Chánh - Phạm Văn Huyên cho biết: “Ông Đỗ Văn Hưởng và bà Nguyễn Thị Lang rất nhiệt tình trong công tác thiện nguyện cũng như đóng góp xây dựng các công trình giao thông tại địa phương. Qua đó, góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực đối với công tác an sinh xã hội của địa phương, ông Đỗ Văn Hưởng và bà Nguyễn Thị Lang được tặng nhiều giấy khen cấp huyện, xã. Nhưng đối với ông bà, niềm vui lớn nhất là được chia sẻ với nhiều mảnh đời kém may mắn, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Hết lòng với công tác từ thiện

Hết lòng với công tác từ thiện 

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Mỹ phẩm Vạn Phúc, còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, mang niềm vui đến với những người nghèo khó.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết