Tiếng Việt | English

04/11/2015 - 10:06

Nhiệt huyết với nghề

Tận tụy với sự nghiệp trồng người, chịu khó tìm tòi, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và gần gũi, thân thiện với học sinh – đó là cô giáo Tống Thị Tuyết Nhung - giáo viên Trường THCS Võ Duy Dương, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.


Cô Tống Thị Tuyết Nhung bên những học sinh thân yêu

Sinh ra và lớn lên tại xã Bình Tâm, TP.Tân An, năm 1991, cô Tống Thị Tuyết Nhung tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An và về nhận nhiệm sở tại Trường cấp 2 Thạnh Phước (nay là Trường THCS Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa).

Năm 1992, nhiều trường cấp 1 trong tỉnh, nhất là những trường thuộc vùng sâu, vùng xa thiếu giáo viên, cô Nhung tình nguyện xin luân chuyển dạy cấp 1 tại Trường cấp 1, thị trấn Mộc Hóa (nay là Trường Tiểu học Nguyễn Tấn Kiều, thị xã Kiến Tường).

Lúc mới vào dạy cấp 1, kinh nghiệm không có nên cô khá lúng túng nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự yêu nghề, mến trẻ, cô đã tự trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giáo viên tiểu học.

Năm 1998, cô được ngành giáo dục luân chuyển về Trường THCS thị trấn Mộc Hóa, giảng dạy bộ môn Vật Lý (nay là Trường THCS Võ Duy Dương, thị xã Kiến Tường) cho đến nay. Ngoài chú trọng truyền đạt kiến thức chuyên môn, cô còn quan tâm đến việc rèn luyện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm cho học sinh. Đối với học sinh yếu, kém, cô tìm nhiều biện pháp giúp đỡ, hướng dẫn các em củng cố kiến thức, tạo sự hứng thú, tập trung trong giờ học.

Là Chủ tịch Công đoàn trường THCS Võ Duy Dương từ năm 2012 đến nay, cô đã phối hợp Ban Giám hiệu phát động phong trào nữ giáo viên “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”,... Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng nhiều bằng khen.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Võ Duy Dương - cô Vũ Thị Thắm cho biết: “Cô Tuyết Nhung là một giáo viên giỏi, năng động và rất chịu khó. Cô quan tâm đến từng học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ kịp thời. Trong cuộc sống, cô hòa đồng với đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm sống và kiến thức chuyên môn. Cô chính là tấm gương sáng để giáo viên và học sinh noi theo”.

Cô Tuyết Nhung đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm. Điển hình, trong năm học 2008-2009, với đề tài “Hướng dẫn học sinh thí nghiệm thực hành trong tiết học”, cô đã đạt loại B cấp huyện.

Cô Tống Thị Tuyết Nhung được ngành giáo dục tặng nhiều giấy khen, bằng khen, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Đặc biệt, năm 2013, cô được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết