Tiếng Việt | English

14/01/2018 - 21:08

Nhiều tiện ích khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng (KH) thanh toán tiền điện, Công ty (Cty) Điện lực (ĐL) Long An áp dụng nhiều phương thức; trong đó, thanh toán thông qua ngân hàng (NH) được nhiều KH lựa chọn. Qua đây, không chỉ mang lại sự tiện ích cho KH mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế.

Xu thế tất yếu của xã hội hiện đại

Trưởng phòng Kinh doanh ĐL Long An - Nguyễn Văn Khiêm cho biết, thời gian qua, Cty không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện nhằm tạo thuận lợi cho KH thanh toán tiền mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm nhanh chóng, chính xác và an toàn. Đặc biệt, việc áp dụng thanh toán tiền điện thông qua NH mang lại nhiều tiện ích cho KH. Đến nay, Cty ký thỏa thuận hợp tác với 9 NH và 3 tổ chức thu hộ tiền điện. Thủ tục đăng ký thanh toán đơn giản, KH chỉ cần đến NH sẽ được các giao dịch viên hướng dẫn ký vào phiếu đăng ký trích nợ tự động. 

Đến nay, Điện lực Long An và đối tác thu hộ mở trên 500 điểm thu tiền tại các cửa hàng của Viettel, bưu cục, quầy thu của ngân hàng ở hầu hết  phường, xã trên địa bàn tỉnh

Khi thanh toán, KH chỉ cần mang theo giấy báo tiền điện đến NH, tổ chức thu hộ được miễn phí toàn bộ giao dịch, thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, KH có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho NH tự động thanh toán tiền điện hàng tháng chỉ với một lần đăng ký dịch vụ. Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, NH kiểm tra số dư của KH và tự động trích tiền từ tài khoản của KH chuyển sang tài khoản của Cty để thanh toán hóa đơn sử dụng điện hàng tháng. Ngoài ra, KH có thể thanh toán qua ATM, các kênh NH điện tử: Internet Banking, Mobile Banking. Đến nay, toàn tỉnh có 176.000/417.000 KH thực hiện thanh toán qua NH; trong đó, Đức Hòa 34.000 KH, Tân An 26.000 KH, Cần Giuộc 20.000 KH.

Hình thức thanh toán tiền điện qua NH thể hiện tính năng tiện ích, xu thế tất yếu của xã hội hiện đại, tạo sự tiện lợi, thoải mái cho KH, đồng thời bảo mật được thông tin KH cũng như dữ liệu của Cty ĐL. “Việc thu tiền điện qua NH giúp KH không phải lưu giữ hóa đơn giấy truyền thống mà còn dễ dàng tra cứu, rà soát được số tiền, số hóa đơn, báo cáo thuế trong từng tháng. Riêng đối với ngành Điện, việc thanh toán tiền điện qua NH góp phần tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế” - Trưởng phòng Kinh doanh ĐL Cần Giuộc - Lê Quang Lâm thông tin.

Tạo sự hài lòng cho khách hàng

Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian,... là những phản hồi của đa số KH khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống NH. Anh Phạm Văn Giang, ngụ thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, cho biết do tính chất công việc nên vợ chồng anh thường xuyên đi công tác xa. Những lúc nhân viên thu ngân ngành Điện đến thì nhà không có người để thanh toán; sau đó, anh phải mang tiền đến Cty ĐL để nộp, rất mất thời gian. Thậm chí có lần đi công tác dài ngày, khi về đến nhà, thấy Cty gửi thông báo đóng tiền điện đúng lịch, nếu không sẽ cắt điện. “Từ ngày biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện qua NH, tôi không còn lo nhà bị cắt điện mỗi khi đi công tác xa. Đây là dịch vụ rất tốt, phù hợp với cuộc sống hiện đại” - anh Giang chia sẻ.

Từ ngày 01/11/2017, Điện lực Tân An ngừng hình thức thu tiền điện tại nhà đối với khách hàng tại các phường trên địa bàn

Theo chị Lê Thị Hồng, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, trước đây, khi nhận giấy báo tiền điện, chị phải đến các điểm thu nộp của ngành Điện để thanh toán, có lúc đông người, phải chờ mất nhiều thời gian. “Hiện nay, hàng tháng, tôi không còn phải lo nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch. Bởi, số tiền điện phải nộp được Cty ĐL nhắn tin thông báo qua số điện thoại cá nhân, còn NH thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM của mình và nhắn tin thông báo lại, rất tiện ích” - chị Hồng vui vẻ thông tin.

Tiến đến chấm dứt hình thức thu tiền điện tại nhà

Đến nay, Cty ĐL Long An và đối tác thu hộ mở trên 500 điểm thu tiền tại các cửa hàng của Viettel, bưu cục, quầy thu của NH ở hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đây là bước chuẩn bị khá chu đáo cho việc thanh toán không dùng tiền mặt mà ngành Điện thực hiện theo Quyết định 2545/QĐ-TTg, ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam giai đoạn 2016-2020. UBND tỉnh có văn bản chấp thuận chủ trương chấm dứt thu tiền điện tại nhà của Cty ĐL Long An. 

Phấn đấu đến cuối năm 2020, Công ty Điện lực Long An không còn hình thức thu tiền điện tại nhà của khách hàng trên toàn tỉnh

Thông tin từ ĐL Tân An, kể từ ngày 01/11/2017, Cty không còn thu tiền điện tại nhà ở các phường của TP.Tân An và chỉ hỗ trợ thu tại nhà các trường hợp KH là người già, neo đơn, người khuyết tật. Sau 1 tháng triển khai, KH sử dụng điện tại Tân An được thông báo, hướng dẫn và lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp với mình. Nhiều KH chuyển sang thanh toán tại các điểm thu của Viettel, bưu cục gần nhà rất tiện lợi, tránh được rủi ro và tiết kiệm thời gian.

Với nhiều tiện ích, dịch vụ thanh toán tiền điện qua NH của ngành Điện dần được KH ưa chuộng và trở thành xu thế tất yếu của xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa trên khắp mọi miền của Tổ quốc./.

UBND tỉnh đồng ý cho Cty ĐL Long An ngừng thu tiền điện tại nhà ở các phường của TP.Tân An (từ ngày 01/11/2017). Từ năm 2018, Cty ĐL Long An từng bước thực hiện ngừng thu tiền điện tại nhà ở các khu vực còn lại. Phấn đấu đến cuối năm 2020, Cty ĐL Long An không còn hình thức thu tiền điện tại nhà khách hàng trên toàn tỉnh.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết