Tiếng Việt | English

21/09/2022 - 08:38

Nhìn từ Tuần Văn hóa - Du lịch

Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 tổ chức từ ngày 17 đến 21/9/2022 đang tạo được sự quan tâm của nhiều người. Đây là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh với nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Long An đến bạn bè trong và ngoài nước. Với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm”, Tuần Văn hóa - Du lịch thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển ngành Du lịch trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây được xem là “đòn bẩy” để du lịch tỉnh nhà phát triển.

Tuần Văn hóa - Du lịch được tổ chức với chuỗi gồm 13 hoạt động đa dạng, phong phú cùng thông điệp “Du lịch Long An an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Đây là cơ hội cho các khu di tích, điểm tham quan, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm,...

Có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long, lại nằm cạnh TP.HCM, là cửa ngõ của khu vực miền Đông với miền Tây, Long An có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tỉnh có bề dày về lịch sử văn hóa, là vùng đất có tài nguyên văn hóa vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú; được thiên nhiên ưu đãi với nhiều khu, điểm du lịch mang đậm nét nguyên sơ, có sức hút đối với du khách. Việc tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch góp phần quảng bá hình ảnh Long An, đẩy mạnh xúc tiến du lịch, mở ra cho tỉnh nhiều cơ hội mới.

Qua 5 ngày diễn ra, Tuần Văn hóa - Du lịch tạo được ấn tượng đối với người tham gia qua những hoạt động văn hóa - văn nghệ mang nét đặc trưng riêng, hướng đến làm du lịch theo cách bình dị, gần gũi với thiên nhiên gắn liền với lịch sử phát triển của vùng đất anh hùng, lồng ghép trò chơi dân gian tạo thành những câu chuyện đưa du khách trở về với vùng quê yên bình và những ký ức tuổi thơ; tạo ấn tượng đẹp đối với mảnh đất “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Sự kiện này còn giúp du khách hiểu hơn và đất và người Long An qua các mặt hàng đặc sản, làng nghề truyền thống.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điều đáng bàn khi an ninh, trật tự chưa được bảo đảm, còn xảy ra tình trạng giật nữ trang ở nơi công cộng, nhất là tại những địa điểm diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí. Điều này không chỉ xảy ra ở Tuần Văn hóa - Du lịch mà còn ở một số sự kiện đông người nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Tâm lý của khách du lịch cần một điểm đến an toàn, lịch sự nên việc hạn chế tiêu cực và các tệ nạn xã hội trong sự kiện là điều cần thiết. Những tệ nạn xã hội như cờ bạc, móc túi, lừa đảo,... phải được kiểm soát chặt chẽ hơn. Những địa điểm quanh các khu vực lễ hội cần có thêm một số dịch vụ lành mạnh cho khách tham quan, nhất là dịch vụ ăn uống. Tình trạng vứt rác bừa bãi tại các điểm vui chơi cũng được phản ánh... Đây là những “điểm trừ” trong sự kiện, tạo cái nhìn chưa tốt với du khách.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng giao thông cần được nâng cấp để phục vụ du khách một cách thuận lợi nhất. Trong khâu tổ chức, nhằm bảo đảm phát huy tính hiệu quả cần làm tốt công tác quảng bá. Đây không chỉ là trách nhiệm của chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm của người dân nhằm tăng tính lan tỏa của sự kiện.

Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 là dấu ấn để phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh hướng đến xây dựng tốt hơn hình ảnh “Người Long An hiếu khách, văn minh, lịch thiệp”. Tiếp tục phát huy những mặt được và khắc phục những hạn chế là trách nhiệm của chính quyền địa phương và toàn thể người dân nhằm góp phần tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống, đưa hình ảnh của Long An đến gần hơn với du khách trong nước và bạn bè quốc tế./.

Tâm Yên

Chia sẻ bài viết