Tiếng Việt | English

11/12/2023 - 10:40

Nhộn nhịp thị trường Noel

Khi tiết trời trở lạnh, mọi người lại háo hức chào đón mùa lễ hội cuối năm. Những ngày này, đường phố như được khoác lên “chiếc áo mới” mang sắc màu Noel. Thị trường quà tặng, đồ trang trí mùa Giáng sinh sôi động hơn.

Những chiếc bánh được tạo hình cây thông, ông già Noel, con tuần lộc,… làm quà tặng đặc sắc

Những chiếc bánh được tạo hình cây thông, ông già Noel, con tuần lộc,… làm quà tặng đặc sắc

Từ cuối tháng 10, thị trường quà tặng, đồ trang trí Noel bắt đầu rục rịch. Các khu vui chơi, giải trí, mua sắm,... tràn ngập không khí Giáng sinh. Nhà sách Trung Tâm (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An), nhà sách Fahasa (Co.opmart Tân An), các cửa hàng kinh doanh bày biện đồ trang trí, quà tặng như quần áo ông già Noel, vòng nguyệt quế, cây thông, cây tùng, dây kim tuyến, đèn nháy,... với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau.

Cây thông Noel có giá từ 150.000-6 triệu đồng/cây, dây kim tuyến từ 4.000-20.000 đồng/dây (loại dây dài 1,8m), combo trang trí (quả cầu, quả thông, đèn chớp,...) được bán từ 60.000 đồng/bịch trở lên,...

Giám đốc Nhà sách Trung Tâm - Lâm Quốc Hiệu cho biết: “Từ tháng 11/2023, nhà sách Trung Tâm cũng như một số cửa hàng khác đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Noel. Số lượng hàng nhập về vẫn như năm trước nhưng đến thời điểm này, sức mua chưa cao”.

Những năm gần đây, cây tươi được nhiều người chọn để trang trí dịp Giáng sinh

Những năm gần đây, cây tươi được nhiều người chọn để trang trí dịp Giáng sinh

Chị Nguyễn Thị Như Hoàn (chủ cửa hàng cây cảnh ở phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: “Năm nay, thị trường cây tươi trang trí Noel thu hút nhiều khách hàng, nhất là cây trạng nguyên đỏ, cây tùng,... Giá bán các loại cây này dao động 100.000-450.000 đồng/cây”.

Cùng với đó, các sàn thương mại điện tử cũng nhộn nhịp không kém. Theo khảo sát, các loại cây thông Noel đã trang trí sẵn có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Các loại cây kích thước nhỏ để bàn có số lượt mua khá cao. Anh Đỗ Kim Hoàng - chủ nhà sách Nhật Tảo (phường 6, TP.Tân An), có hơn 20 năm kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm, đồ trang trí Noel,... nhận định: Online là một thị trường “màu mỡ” giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp người mua thuận tiện hơn trong việc mua sắm. Do đó, các cửa hàng bán hàng trực tiếp cũng tăng cường bán thêm online qua các kênh như Facebook, Zalo, TikTok,…

Các sản phẩm được làm thủ công từ len cũng thu hút trong dịp Noel năm nay

Khách hàng tìm mua các sản phẩm Noel về trang trí

Những năm gần đây, quà tặng handmade, bánh ngọt,... được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nên thị trường này cũng trở nên sôi động. Nắm bắt thị hiếu, tiệm bánh 1991 Cake’s Room (phường 5, TP.Tân An) cho ra mắt những loại bánh cupcake, bánh kem hình dáng cây thông, ông già Noel, con tuần lộc,... nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Các sản phẩm được làm thủ công từ len cũng thu hút giới trẻ. Nhiều bạn trẻ có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng cách nhận móc len làm khăn choàng, găng tay, nón,... để bán với giá dao động từ 40.000-500.000 đồng/món, trong đó được ưa chuộng nhất là các loại móc khóa hình con vật từ len.

Khách hàng tìm mua các sản phẩm Noel về trang trí

Các sản phẩm được làm thủ công từ len cũng thu hút trong dịp Noel năm nay

Ngoài những quà tặng, đồ trang trí, dịch vụ trang trí Giáng sinh và thuê ông già Noel tặng quà cũng được nhiều người quan tâm. Đa phần các cửa hàng kinh doanh đồ Noel, nhà sách,... đều có những dịch vụ này.

Theo đại diện Nhà sách Trung Tâm, chi phí gói và giao quà dao động từ 20.000-80.000 đồng, tùy vào quãng đường di chuyển. Dịp Noel, nhà sách thường bố trí 7-8 nhân viên đóng vai ông già Noel đi tặng quà cho trẻ em theo yêu cầu của phụ huynh.

Với sự đa dạng và phong phú, thị trường Noel không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm mà còn góp phần mang đến khoảnh khắc ấm áp cùng gia đình và bạn bè, không khí vui tươi cho mọi người./.

Thảo An

Chia sẻ bài viết