Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 16:27

Những “bữa tiệc” tinh thần cuối năm

Những ngày cuối năm là khoảng thời gian mọi người thư giãn sau một năm làm việc miệt mài. Để đáp ứng nhu cầu giải trí, làm phong phú đời sống tinh thần, những ngày gần đây, một số hoạt động văn nghệ - thể thao diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong tỉnh Long An.

Hoạt động giao lưu thể thao giữa các huyện chung dòng Soài Rạp

Vui tươi những đêm văn nghệ

Tại Khu công nghiệp (KCN) Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, diễn ra đêm văn nghệ sôi nổi với chủ đề “Mobifone kết nối triệu tấm lòng”. Chương trình diễn ra với sự phối hợp giữa Công đoàn KCN Thuận Đạo và Quỹ Công nhân TP.HCM thu hút hàng ngàn công nhân đến xem.

Chị Lâm Thị Hạnh, công nhân tại KCN Thuận Đạo chia sẻ: “Tôi từ Trà Vinh lên đây làm công nhân hơn 4 năm. Ngoài giờ làm việc và tăng ca, thời gian còn lại, tôi về phòng trọ nghỉ ngơi chứ không tham gia hoạt động giải trí nào. Cuối năm, ở KCN tổ chức đêm văn nghệ giúp những công nhân xa nhà như tôi thấy thoải mái, vui tươi hơn”.

Trong đêm văn nghệ, Mobifone hỗ trợ 30 suất quà trao tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Những món quà tuy không thể chia sẻ trọn vẹn những khó khăn trong dịp cuối năm nhưng lại đong đầy tình cảm, nồng ấm sự quan tâm đối với những công nhân còn khó khăn trong cuộc sống.

2 huyện miền hạ Cần Đước, Cần Giuộc tham gia giao lưu văn nghệ - thể thao chung dòng soài Rạp lần thứ VII cùng với huyện Nhà Bè - TP.HCM, các huyện Gò Công, Gò Công Đông, Tân Phú Đông - tỉnh Tiền Giang được tổ chức tại huyện Cần Giờ, TP.HCM. Hoạt động giao lưu diễn ra sôi nổi với phần thi kéo co, đua xuồng chèo đôi, nhảy bao bố tiếp sức, giao lưu quần vợt tại Khu sinh thái Cần Giờ.

Mỗi đơn vị tham gia giao lưu 3 tiết mục văn nghệ ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, biển đảo, ca ngợi con người Việt Nam và bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương. Các huyện tham gia hoạt động giao lưu còn đóng góp kinh phí trao tặng 2 căn nhà tình thương cho hộ khó khăn.

Tặng quà cho công nhân KCN Thuận Đạo tại đêm văn nghệ “Mobifone - Kết nối triệu tấm lòng”

Những tiếng cười thoải mái

Những ngày cuối năm, đến với rạp Long An, khán giả sẽ có những trận cười qua các phim hài đang được công chiếu.

“Già gân, mỹ nhân và găng tơ” - một bộ phim hài, hành động xoay quanh con đường tìm về cuộc sống tử tế của ông già Tỏi (do Hoài Linh thủ vai). Câu chuyện xảy ra trong đêm Giáng sinh của 30 năm trước khi bà Hương – vợ ông Tỏi bỏ nhà ra đi vì chồng mình không còn tử tế, kiếm tiền từ những việc làm xấu. Ông Tỏi chỉ mong được vợ tha thứ lỗi lầm trong quá khứ và bắt đầu chuyến đi tìm vợ, tìm lại sự tử tế. Trên chuyến đi ấy, ông Tỏi chạm mặt đám giang hồ ngày xưa và phải đối đầu với chúng để cứu mỹ nhân Quỳnh Cherry (Tóc Tiên thủ vai). Ngờ đâu, cuộc gặp gỡ tình cờ ấy đưa đường dẫn lối ông về bên vợ, con.

Sự “song kiếm hợp bích” của Hoài Linh và Trường Giang trong “Già gân, mỹ nhân và găng tơ” làm khán giả bật cười qua những lời thoại, hành động của nhân vật. Sự hài hước trong phim còn được bắt gặp qua hình ảnh của cặp đôi Ngô, Nghê do Đức Thịnh và Kiều Minh thủ vai. Cái hài ở 2 nhân vật này không tưng tửng như Hoài Linh mà rất dễ thương, duyên dáng. Chính cặp đôi găng tơ lơ ngơ này đã tô thêm nét hài, dí dỏm cho chuyến đi của ông Tỏi.

Còn “Em là bà nội của anh” xoay quanh mối tình tay tư trớ trêu giữa Thanh Nga (Miu Lê thủ vai) - một cô gái xinh đẹp, có giọng hát hay nhưng kỳ lạ với cậu ca sĩ nhạc rock nổi loạn tên Trí Tùng (Ngô Kiến Huy thủ vai), nhà sản xuất âm nhạc Mạnh Đức (Hứa Vĩ Văn thủ vai) và ông già 70 tuổi vui tính (danh hài Thanh Nam thủ vai).

Câu chuyện xuyên suốt trong phim là chuyến phiêu lưu ngược dòng thời gian trở về cô gái tuổi 20 của Thanh Nga để sống lại những ước mơ, đam mê mà cô chưa thực hiện được. Sự xuất hiện của Thanh Nga nảy sinh mối tình tay tư mà cả 3 người đàn ông đều cùng một quyết tâm theo đuổi cô gái vừa đáng yêu vừa kỳ lạ này trong khi chẳng ai biết Thanh Nga là ai. Và, nụ cười của khán giả cũng xoay quanh chuyện tình dí dỏm, hài hước ấy./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích