Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 15:40

Những loại quả “giàu” hóa chất nhất

Đối với những loại thực phẩm này, tốt nhất là chúng ta nên mau ở những nơi có uy tín, và ngâm rửa thật kỹ.

- Cà chua

Cà chua vỏ đỏ nhưng bên trong vẫn xanh thường đã bị sử dụng loại thuốc ủ chín hoa quả. Do hiện nay trên thị trường có quá nhiều nên đa phần chúng ta làm lơ để ăn. Giải pháp cho vấn đề này là tự trồng hoặc mua cà chua xanh và để chúng chín dần.

- Đào

Loại trái cây này được đánh giá là chỉ đứng sau cần tây về khả năng khó rửa trôi chất độc bám ở vỏ do kết cấu vỏ có nhiều lông. Mặt khác, hiện nay, đào của Trung Quốc tuồn về Việt Nam không ít nên chúng ta nên cẩn thận với loại quả này.

- Táo

Vỏ táo mỏng nên đa phần thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo vệ thực vật đều ngấm vào phần thịt bên trong. Đừng tiếc phần thịt táo mà gọt vỏ mỏng, hãy gọt sâu hơn 1 chút để giảm thiểu bị nhiễm độc nếu ăn loại quả này.

- Dâu tây

Loại quả này đã được liệt vào danh sách những loại trái cây được phun hóa chất nhiều nhất trên thế giới. Trong ngon lành, căng mọng như vậy nhưng trong quá trình sản xuất dâu tây, người ta đã sử dụng rất nhiều loại thuốc trừ sâu bệnh vì loại quả này rất dễ bị sâu tấn công.

- Nho

Nho là một trong những loại quả dễ bị hóa chất nhất do vỏ mỏng và dễ bị dập thối. Vì vậy, các loại hóa chất sẽ khiến cho quả nho “cứng cáp” hơn với thời gian. Một quả nho cũng có khả năng dương tính với 15 loại hóa chất khác nhau./.

Theo Sức khỏe và đời sống/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết