Tiếng Việt | English

02/08/2022 - 08:32

Những lý do khiến bạn không nên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Ngày nay, thật không khó để sở hữu cho mình những chiếc điện thoại thông minh kết nối Internet. Chính điều này đã hình thành nên thói quen sử dụng chúng để giải trí trước khi bước vào giấc ngủ. Tuy nhiên, điều này thật sự có hại đối với sức khỏe của bạn.

Thật khó có thể cưỡng lại được cám dỗ của việc sử dụng điện thoại trong thời buổi hiện nay. Rất có thể, bạn đã từng tự hứa với mình rằng sẽ đi ngủ sớm mà không lướt qua mạng xã hội. điều đó thật không dễ dàng gì. Nhưng việc sử dụng điện thoại ngay trước khi ngủ có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn hơn những gì bạn biết.

1. Mắt của bạn có thể bị tổn thương 

Đôi mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử phát ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho mắt. Rất nhiều người mắc các tật như cận thị, viễn thị, loạn thị,... đều có một phần nguyên nhân do sử dụng không đúng cách và đúng chỗ. Việc bạn từng cảm thấy tầm nhìn của mình đột nhiên mờ đi sau hàng giờ đồng hồ lướt điện thoại là điều dễ gặp. Khi bạn căng thẳng trong khi sử dụng điện thoại thông minh của mình, điều đó có thể dẫn đến mỏi mắt, còn được gọi là đôi mắt mệt mỏi. Để bảo vệ mắt, hãy thử giảm độ sáng màn hình và tránh sử dụng điện thoại quá lâu.

2. Giấc ngủ của bạn có thể bị ảnh hưởng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, khi quyết định đi ngủ, rất có thể đó là lúc bạn cảm thấy mình muốn dành thêm thời gian để kiểm tra tin nhắn hoặc đọc tin tức. Nhưng thói quen này không hề vô hại như bạn tưởng và việc sử dụng điện thoại gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn không có được giấc ngủ ngon. Ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh không chỉ ảnh hưởng đến thị lực của bạn mà còn có thể làm rối loạn chu kỳ ngủ - thức của bạn, do đó có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe.

3. Có thể dẫn đến việc bị đau, mỏi cổ

Nếu bạn đã có cảm giác đau cổ khó chịu, thì việc sử dụng điện thoại trên giường có thể khiến tình trạng này thậm chí trở nên tồi tệ hơn. Khi nghiêng đầu về phía trước để nhìn vào màn hình, điều này sẽ làm căng các cơ ở cổ, gây đau nhức. Để tránh điều này xảy ra, hãy thử cầm điện thoại ngang tầm mắt để tránh làm căng các cơ. Nhưng tốt hơn hết là không nên sử dụng điện thoại di động trước khi ngủ.

4. Da bạn có thể lão hóa nhanh hơn

Bạn có thể đang chi rất nhiều tiền cho việc chăm sóc da đắt tiền, nhưng điều đơn giản như sử dụng điện thoại trên giường có thể phá hỏng mọi nỗ lực của bạn. Khi bạn nhìn xuống điện thoại, nó sẽ khiến bạn có các nếp nhăn trên cổ, do đó có thể khiến bạn trông già đi sớm. Ngoài ra, việc thức khuya và dùng điện thoại cũng khiến da mặt bạn lão hóa, sạm đi và không còn tươi sáng như trước./.

CTV Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích