Tiếng Việt | English

11/07/2021 - 08:08

Những mẹo nhỏ giữ cho căn nhà được sạch sẽ khi có em bé

Thật khó để hoàn thành các công việc nhà khi có em bé ở xung quanh. Đôi khi bạn có thể cảm thấy mình chỉ muốn được nghỉ ngơi, hoặc ít nhất là không phải vừa dọn dẹp, vừa trông trẻ cùng một lúc. Đó thực sự là một thách thức.

Thật khó để hoàn thành các công việc nhà khi có em bé ở xung quanh. Đôi khi bạn có thể cảm thấy mình chỉ muốn được nghỉ ngơi, hoặc ít nhất là không phải vừa dọn dẹp, vừa trông trẻ cùng một lúc. Đó thực sự là một thách thức. Nếu bạn đang tìm cách để giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ với trẻ nhỏ xung quanh, dưới đây sẽ là những cách thức có thể giúp bạn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng hơn.

Sử dụng camera trông trẻ

Nếu bạn quyết định làm một số công việc dọn dẹp nhà cửa trong khi đứa con còn nhỏ của bạn ngủ trưa, thì một chiếc camera được đặt trong phòng của con là lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Bạn vẫn có thể để mắt đến bé khi đang làm một số công việc nhà khác. Và nếu bạn muốn đảm bảo rằng con bạn vẫn ngủ, bạn chỉ cần kiểm tra 5 đến 10 phút một lần qua màn hình điện thoại, chứ không phải qua lại từng phòng một nữa.

Dọn dẹp trước khi đi ngủ

Bạn có thể tạo thói quen dọn dẹp toàn bộ không gian trong nhà trước khi đi ngủ. Bạn không muốn thức dậy với một mớ hỗn độn, phải không? Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn bắt đầu ngày hôm sau cùng một nụ cười và tinh thần thoải mái. Hãy tưởng tượng khung cảnh khi bạn thức dậy và mọi thứ đều đang ở vị trí của nó, đó là một viễn cảnh tuyệt vời.

Thống nhất với con về số lượng đồ chơi được đem ra hàng ngày

Nhắc đến đồ chơi, có lẽ bạn đã mua bất kỳ món đồ chơi nào mà bạn có thể tìm thấy cho bé yêu của mình. Nhưng rồi những bộ đồ chơi đó dần dần đi vào góc tủ và chẳng còn được con bạn ưa chuộng nữa. Một cách tốt để vừa giúp bé vui chơi vừa để nhà cửa sạch sẽ là đưa ra giới hạn số lượng đồ chơi được đem ra trong ngày, và xoay vòng hàng tuần.

Bạn chỉ việc đặt tất cả đồ chơi của ngày vào một chiếc giỏ lớn và để con lấy ra các loại đồ chơi mà con yêu thích, trong khoảng giới hạn đó. Điều này vừa giúp bé vui vẻ vừa giúp bạn ít phải dọn dẹp hơn.

Làm hai việc cùng một lúc

Dù đứa trẻ mới sinh của bạn chẳng bao giờ ngủ được quá lâu, bạn vẫn có thể làm những công việc nhỏ trong nhà như giặt giũ, rửa bát hoặc lau dọn cùng với em bé của mình. Bạn có thể cân nhắc làm sạch luôn bồn rửa trong lúc rửa tay. Hoặc bạn có thể đeo bộ tai nghe Bluetooth của mình để có thể xử lý các cuộc gọi bất kể bạn đang bận bịu công việc nhà nào. Bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với bạn bè trong khi gấp quần áo.

Tổng vệ sinh nhà cửa của bạn trước khi có em bé

Đó là một cách thông minh để giữ cho ngôi nhà của bạn có một xuất phát điểm dễ chịu. Hãy cùng nửa kia của mình tổng vệ sinh và vứt bỏ đi những thứ không cần thiết trong căn nhà của hai bạn. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều bởi nếu bạn càng giữ ít những thứ thừa thãi thì bạn càng ít việc để làm hơn sau khi sinh con. Hãy để dành không gian sạch sẽ cho con được chạy nhảy và phát triển trọn vẹn nhất.

Sử dụng công nghệ khi cần thiết

Đã đến lúc tận dụng tốt thời gian vào việc sử dụng các thiết bị điện tử. Không có lý do gì khiến bạn phải cảm thấy tội lỗi. Một mình bạn không thể nào vừa bế con, vừa cho con ăn và vừa phải dỗ chúng mọi lúc mọi nơi được. Việc đôi khi sử dụng các chương trình hoạt hình để cho phép bạn được nghỉ ngơi, hoặc hoàn thành các công việc khác là một điều cần thiết.

Bám sát một lịch trình cụ thể

Bạn sẽ dễ dàng cảm thấy mệt mỏi và choáng ngợp khi là một bà mẹ có con nhỏ đang cố gắng dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Và có thể bạn có một người chồng thân yêu và một công việc bạn cũng cần phải giải quyết. Vì vậy, nếu bạn không tự lên cho mình lịch trình hàng tuần, mọi thứ trong cuộc sống của bạn có thể bị đảo lộn và rối bời. Hãy dành ra một chút ít thời gian vào buổi tối Chủ Nhật hàng tuần, lên thời gian biểu cho bản thân và cố gắng bám theo những gì bạn đã đặt ra. Điều này sẽ giúp những người mẹ có con nhỏ cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều đó.

Sử dụng đòng hồ hẹn giờ

Bạn có thể phải hoàn thành nhiều việc nhà hơn nếu đặt ra định mức thời gian cho mỗi công việc và hoàn thành trong đúng khoảng đó. Việc này thực sự có thể giúp bạn tập trung hơn và thúc đẩy bạn thực hiện hiệu quả và nhanh chóng. Đây sẽ là một ý tưởng hay nếu bạn đang cố gắng dọn dẹp nhà cửa của mình với một em bé mới biết đi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết