Tiếng Việt | English

11/02/2017 - 20:28

Những món ăn chay cho ngày Tết Nguyên tiêu

Đây là những món ăn chay rất đơn giản mà mọi phụ nữ đều có thể tự tay chế biến cho bữa ăn của gia đình.

 

Món chay ngày rằm

Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng) là đêm rằm đầu tiên của năm mới. Đây cũng là ngày mà mọi người thường đi chùa, lễ phật và dĩ nhiên bữa ăn chay không thể thiếu trong mỗi gia đình như để cầu mong sự bình yên, sức khoẻ quanh năm. Để góp phần cho bữa ăn chay của gia đình trong ngày rằm đầu tiên của năm mới, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn chay cho cả gia đình trong dịp Tết Nguyên tiêu này.

Bún gạo xào chay ăn kèm cùng chả giò

Đây là món ăn được nhiều người chọn dùng cho bữa sáng ngày rằm bởi bún gạo không chỉ là món ăn thanh đạm mà lại ngon miệng khi những ngày thường vốn ăn thịt cá ề hề. Tuy nhiên, để góp phần cho món bún gạo xào chay thêm ngon, ngoài phần bún kèm đậu hũ, bạn có thể cho thêm vài cuốn chả giò chay để bữa ăn sáng thêm lạ miệng.

Bún gạo xào chay ăn kèm cùng chả giò chay

Nấm kho

Nấm kho sẽ là món ngon cho bữa ăn trưa của gia đình. Nấm bào ngư sau khi bỏ chân, rửa sạch, chần sơ qua nước sôi, để ráo. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và phi tỏi cho thơm. Tiếp tục cho nấm vào xào. Nêm vào nấm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước tương (nếu thích ăn mặn hay nhạt có thể gia giảm nước tương theo khẩu vị). Kho nấm với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn dần, nấm khô lại là tắt bếp. Khi ăn, nấm có vị mằn mặn, giòn giòn phù hợp ăn cùng với cơm trắng. Ngoài ra, bạn có thể ăn nấm bằng cách quấn cùng với bánh tráng và rau sống sẽ rất ngon.


Nấm kho

Rau rừng xào tỏi

Rau rừng là một đặc sản của người dân Gia Lai. Rau được trồng quanh năm, không chỉ cung cấp cho người dân địa phương mà còn cho các tỉnh thành nhất là ở các đô thị lớn. Ngày nay, tại TP HCM nhiều thương lái đã mang rau rừng về bán và chúng đã xuất hiện trong các quán ăn, nhà hàng như là một đặc sản. Rau rừng Gia Lai có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh với cua đồng, xào tôm, luộc chấm kèm kho quẹt... Tuy nhiên với ngày rằm, bạn có thể chọn món rau rừng xào tỏi sẽ làm cho bữa ăn gia đình thêm thanh đạm.

Rau rừng xào tỏi

Đậu hũ muối chiên giòn

Ngày rằm sẽ là thiếu sót nếu bữa ăn không có món đậu hũ. Để bữa cơm gia đình thêm ngon, bạn nên có thêm vài vuông đậu hũ muối chiên giòn. Vị mằn mặn của đậu hũ ăn kèm cùng rau xào và nấm kho thì bữa ăn gia đình không còn gì sánh bằng.


Đậu hũ muối chiên giòn

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết