Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 02:55

Những món nhồi thịt thơm ngon cho gia đình 

Nhồi thịt là món ngon thường xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Không chỉ nhìn vô cùng đẹp mắt, món ăn ngon này còn rất lạ miệng và đưa cơm.

Cùng tìm hiểu một số món ngon trong bài viết dưới đây và hãy thay đổi khẩu vị ẩm thực bữa cơm gia đình bạn bằng những món đơn giản này nhé.

Mực nhồi thịt sốt cà

Đây là một món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, đầy đủ chất dinh dưỡng. Mực tươi vẫn luôn giữ được vị ngọt thơm khi mang nhân thịt hòa cùng với nước sốt cà chua sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn.

Hãy chú ý chọn loại mực ống vừa hoặc lớn thì mới có thể nhồi được nhân thịt vào bên trong. Mực được sơ chế bằng cách rửa sạch, lột lớp vỏ bên ngoài. Phần nhân thịt được chuẩn bị sẵn bao gồm thịt đã ướp đều gia vị, sau đó nhồi vào bụng mực.

Chú ý nhồi từng ít rồi nén xuống để nhân được chặt hơn, khi cắt ra sẽ đẹp mắt hơn là bạn nhồi một lúc quá nhiều nhân. Để món ăn được đẹp hơn, bạn hãy cố định đầu mực vào thân bằng chiếc tăm tre . Đem đi hấp chín khoảng 10 phút vì mực nhanh chín.

Ớt nhồi thịt bằm

Với những người yêu thích ăn ớt thì việc chỉ nhìn thấy món ớt nhồi thịt băm sẽ bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên. Chúng ta dùng những loại ớt Đà Lạt lớn chứ không phải những trái ớt hiểm cay xè thường dùng.

Đa số phần thịt nhân bên trong của những món nhồi thường giống nhau gồm thịt heo băm, hành lá, hành khô, nấm mèo hay mộc nhĩ. Vì vậy, phần chế biến nhân thịt nhồi cũng rất đơn giản, chỉ việc ướp thịt băm vừa ăn là được. Lứu ý khi chọn ớt, bạn nên chọn những trái tươi, to để nhồi thịt dễ dàng và đẹp mắt.

Cà chua nhồi đậu hũ sốt cà

Cà chua nhồi đậu hũ sốt cà là món ăn thanh đạm và tốt cho sức khỏe, được nhiều gia đình lựa chọn cho bữa ăn hằng ngày.

Cách làm món cà chua nhồi đậu hũ sốt cà rất đơn giản, bạn có thể băm hoặc nghiền các nguyên liệu các phần nhồi vào cà chua. Ướp gia vị vừa ăn, trộn lên và nhồi vào phần ruột cà chua đã bỏ đi. Phần sốt cà được làm bằng cách băm nhỏ cà chua. Bạn cho dầu ăn vào, thêm hành rồi cà chua vào, nêm nếm gia vị. Nấu sốt sôi lên thì cho phần cà chua nhồi vào, múc từng muỗng sốt tưới từ trên xuống phần cà chua để nhân được chín và có màu sắc bắt mắt nhé.

Canh khổ qua nhồi thịt

Khổ qua không chỉ là thực phẩm nấu ăn hàng ngày mà nó là loại thuốc tốt cho sức khỏe. Khổ qua có vị đắng đặc trưng nên có tác dụng kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt và phòng chống ung thư. Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn giải nhiệt, giảm cân rất ngon, và được chọn làm món ăn vào ngày Tết cổ truyền của người miền Nam nhằm xua đuổi xui xẻo, khổ cực của năm trước.

Vì khổ qua có vị đắng nên có thể nhiều người không ăn được loại trái này, nhưng nếu ai ăn được thì rất dễ ghiền. Khổ qua đăng đắng hòa quyện phần thịt nhân bên trong thanh ngọt, dai dai của giò sống hay thịt xay rất ngon. Thông thường nồi canh khổ qua nhồi thịt đơn giản chỉ có khổ qua và thịt nhồi, tuy nhiên món canh sẽ ngọt nước, nhìn hấp dẫn hơn khi chúng ta cho vào thêm một ít nấm rơm.

Các chị em nội trợ hãy thay đổi menu ẩm thực bằng những món ăn nhồi ngon và hấp dẫn trên nhé./.

Theo Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết