Tiếng Việt | English

01/11/2018 - 17:32

Những suất cơm đầy ắp tình người

Hơn 2 năm hoạt động, bếp ăn từ thiện Võ Thị Xuân (ấp Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) góp phần chia sẻ những khó khăn với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Tân Trụ.

Phát các suất cơm cho bệnh nhân và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Phát các suất cơm cho bệnh nhân và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đều đặn 3 ngày trong tuần (thứ tư, thứ sáu và chủ nhật), bếp ăn từ thiện Võ Thị Xuân lại đỏ lửa, các thành viên của bếp tất bật chuẩn bị những suất cơm cho bệnh nhân nghèo. Trung bình mỗi ngày, bếp ăn cung cấp từ 140-160 suất cơm từ thiện. Là người trực tiếp quản lý bếp ăn, bà Võ Thị Xuân chia sẻ: “Tôi mong muốn tiếp tục duy trì và phát triển bếp ăn. Qua đó, có thể san sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thể an tâm điều trị”.

Để bếp ăn hoạt động, không thể không kể đến những đóng góp của những thành viên. Họ tự nguyện đến với bếp với tấm lòng thiện nguyện. Là thành viên tình nguyện ngay từ những ngày đầu bếp ăn được thành lập, bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, cho biết: “Đây là công việc ý nghĩa và tôi sẽ tiếp tục gắn bó với bếp đến khi nào không còn làm nổi nữa mới thôi”.

Cứ vào khoảng 9 giờ 30 phút và 15 giờ các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật hàng tuần, các thành viên của bếp bắt đầu phát cơm cho bệnh nhân và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chăm sóc mẹ bệnh gần 10 ngày qua, chị Lê Thị Gàng, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, chia sẻ: “Cơm từ thiện ở đây ngon, người phát cơm cũng niềm nở. Nhờ những phần cơm miễn phí, gia đình tôi đỡ được một khoản chi phí”.

Vận chuyển các suất cơm từ bếp ăn đến bệnh viện để phát cho bệnh nhân nghèo

Vận chuyển các suất cơm từ bếp ăn đến bệnh viện để phát cho bệnh nhân nghèo

Những suất cơm ấm áp tình người từ những tấm lòng thiện nguyện không những chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo mà còn tiếp thêm sức mạnh để họ có thể vượt qua bệnh tật. Theo bà Võ Thị Xuân, tuy được sự hỗ trợ của mạnh thường quân nhưng để duy trì và phát triển, bếp cần sự chung tay, góp sức của nhiều người. Mong rằng, bếp ăn từ thiện Võ Thị Xuân sẽ có thêm nhiều sự hỗ trợ từ những tấm lòng hảo tâm để luôn đỏ lửa./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết