Tiếng Việt | English

06/03/2016 - 09:12

Những thực phẩm hàng đầu hỗ trợ giảm cân

Chế độ ăn uống nói "không" với tất cả mọi thứ mà chúng ta thích ăn để giảm cân không phải là cách hay.

 

Ớt có thể giúp cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi sau khi dùng nó - Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia tin rằng cách ăn các loại thực phẩm ngon và vẫn đốt cháy mỡ mới là phương cách khôn ngoan hỗ trợ kế hoạch giảm cân của phụ nữ.

Dưới đây là những thực phẩm vừa ngon lại vừa có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, theo Daily Mail.

Quế

Quế có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng cách giúp ổn định và bình thường hóa nồng độ đường trong máu, có thể giữ cho bạn no lâu hơn đồng thời giảm cảm giác thèm ăn ngọt.

Quế cũng là một loại thảo mộc tiêu hóa nhẹ nhàng làm ấm dạ dày, giúp phân hủy thực phẩm một cách hiệu quả hơn, theo bà Elouise Bauskis, chuyên gia dinh dưỡng tại NutriCentre.

Ớt

Ớt có thể giúp cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi sau khi dùng nó. Đó là quá trình tuyệt vời cho những người muốn giảm cân vì nó khuyến khích cơ thể đốt cháy calo hơn là lưu trữ chúng, theo bà Bauskis.

Ớt chứa capsaicin - thành phần tích cực tạo ra nhiệt trong cơ thể khi ta ăn chúng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ớt có thể giúp giảm sự thèm ăn.

Cà phê

Caffeine làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể lên tới 3 - 11%, có thể hỗ trợ trong việc giảm cân. Nó cũng giúp tăng quá trình đốt cháy mỡ, lên đến 10% ở những người bị béo phì và 29% ở những người gầy. Mặc dù vậy, hiệu ứng này có thể giảm theo thời gian khi bạn đã quá quen thuộc với caffeine, bà Bauskis giải thích.

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống ôxy hóa mạnh, ngoài ra, các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong trà xanh làm tăng nồng độ hoóc môn trong cơ thể, “ra lệnh” cho các tế bào mỡ phân hủy.

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh. Lòng đỏ là phần siêu bổ dưỡng nhờ chứa lecithin, chất dinh dưỡng và chất chống ôxy hóa, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, bác sĩ Marilyn Glenville tại NutriCentre nói.

Trứng còn giàu chất đạm giúp ta cảm thấy no lâu hơn, làm ta ăn ít hơn. Chúng cũng có tác động tích cực lên nồng độ cholesterol, tăng cholesterol HDL "tốt" và giảm cholesterol LDL "xấu".

Gạo lứt

Đây là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với gạo trắng vì nhiều lý do. Thứ nhất, gạo lứt nhiều dinh dưỡng, vì nó không được qua tinh chế như gạo trắn và do đó duy trì nhiều chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng của nó - bà Glenville giải thích. Trong khi đó, chỉ số đường huyết của gạo lứt thấp hơn gạo trắng.

Nếu muốn giảm cân và cân bằng lượng đường trong máu, bạn cũng cần tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đặc biệt là các khoáng chất và vitamin. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh cũng như có hàm lượng protein cao. Chất béo và protein trong hạnh nhân làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp bạn ăn ít hơn. Chúng cũng giúp cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, một phần thiết yếu của quá trình giảm cân lành mạnh, theo bác sĩ Glenville./.

Nguồn: VOV/Theo TNO

Chia sẻ bài viết