Tiếng Việt | English

24/04/2016 - 19:52

Những trái cây không nên ăn khi bụng đói

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên tốt nhất cho cơ thể nhưng một số loại quả nếu ăn lúc đói sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

 Chuối

Theo Lookchem.com, chuối là loại trái cây chứa nhiều ma giê. Do vậy, nếu ăn chuối lúc đói sẽ làm cho lượng ma giê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của ma giê và can xi trong máu. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của tim và các mạch máu, gây tổn hại cho sức khỏe.

Vải

Quả vải có chứa hàm lượng đường cao. Vì thế, ăn nhiều vải khi đói bụng khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn, thậm chí gây hôn mê.

Dứa

Dứa rất giàu vitamin và khoáng chất, có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu ăn dứa lúc đói, các a xít hữu cơ, chất bromelain trong dứa sẽ tác động vào niêm mạc dạ dày làm cơ thể nôn nao, khó chịu và dễ gây tổn thương bao tử. Do vậy, bạn nên ăn dứa sau bữa ăn để cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng trong trái cây này.

Cam

Cam là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Cam cũng chứa nhiều đường và a xít hữu cơ. Do vậy, nếu bạn ăn cam khi đói bụng sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày. Điều này khiến lượng a xít trong dạ dày tăng mạnh và dẫn đến tổn thương cho bao tử.

Hồng

Quả hồng chứa nhiều pectin, a xít tannic. Nếu ăn hồng lúc đói, hai chất này sẽ phản ứng với a xít dạ dày và hình thành sỏi trong bao tử. Nếu sỏi này không được đào thải ra khỏi dạ dày theo đường tự nhiên, nó sẽ làm tắc nghẽn đường tiêu hóa. Điều này sẽ gây ra những cơn đau bụng, nôn mửa, loét bao tử và chảy máu dạ dày./.

VOH/Theo TNO

Chia sẻ bài viết