Tiếng Việt | English

26/10/2023 - 09:24

Niềm vui trường chuẩn ở biên giới

Là một trong những trường mầm non thuộc xã biên giới Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tuy còn nhiều khó khăn nhưng bằng tất cả tình yêu thương, sự nỗ lực của tập thể, năm học 2023-2024, Trường Mầm non Ánh Dương được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là động lực để trường tiếp tục phấn đấu trong chặng đường “ươm mầm” tương lai.

Các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ tại trường được giáo viên thực hiện tỉ mỉ

Các hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ tại trường được giáo viên thực hiện tỉ mỉ

Được thành lập năm 2006, Trường Mầm non Ánh Dương có 3 điểm trường, tổng diện tích 12.130m2, với tổng số 205 trẻ/10 nhóm lớp. Nếu như trước đây, trường còn thiếu các phòng chức năng, đồ dùng, trang thiết bị của các lớp chưa đủ theo quy định, sân chơi của học sinh còn nhỏ, hẹp, đồ chơi ngoài trời còn hạn chế thì giờ đây, trường được đầu tư xây dựng khang trang, rộng rãi, đầy đủ phòng học, thiết bị, đồ dùng dạy và học. Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh (ấp Dinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ) chia sẻ: “Giáo viên (GV) của trường chăm tụi nhỏ kỹ lưỡng từng bữa ăn, giấc ngủ. Đặc biệt, từ khi trường đạt chuẩn, trẻ có nhiều sân chơi hơn”.

Bên cạnh hoàn thiện cơ sở vật chất, trường xác định nâng cao chất lượng đội ngũ GV là giải pháp quan trọng hàng đầu. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, GV đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2022-2023, trường có 2 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh. “Khi trường nhận quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tất cả GV rất vui và cảm thấy vinh dự. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể GV đã được ghi nhận. Hơn 10 năm gắn bó với trẻ nhỏ, động lực của tôi là thấy các bé phát triển, tiến bộ từng ngày” - cô Phạm Thị Ngọc Loan - GV Trường Mầm non Ánh Dương, bộc bạch.

Giáo viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ

Giáo viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ

Hàng năm, trường thực hiện hiệu quả Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương - Huỳnh Thị Tú Anh cho biết: “Thời gian tới, trường tiếp tục rà soát những tiêu chí còn hạn chế để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ; làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo cấp trên và chính quyền địa phương trong thực hiện công tác giáo dục trẻ; tiếp tục phát huy hiệu quả công tác xã hội hóa để xây dựng trường mầm non ngày càng tốt hơn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em ở khu vực biên giới được phát triển một cách toàn diện về thể chất lẫn tinh thần”.

Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 là niềm vinh dự cũng là động lực để cán bộ, GV tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, đáp lại sự tin cậy, yêu mến của các bậc phụ huynh./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết