Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 16:35

Nỗ lực vì một năm mới thành công

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hôm nay, ngày 17/02 (mùng 6 tháng Giêng), nhiều cơ quan, đơn vị, công ty quay trở lại làm việc với khí thế phấn khởi, chào đón một năm mới với nhiều thành công. Tuy không khí vui xuân vẫn còn đâu đó nhưng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã trở lại với công việc thường nhật. Mọi người hăng hái bắt tay vào việc.

Quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi” dường như không còn, bởi ai cũng nhận thức được phải tích cực lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay từ đầu năm để tạo đà cho một năm mới phát triển hơn. Mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng không khí làm việc, lao động, sản xuất rất khẩn trương. Ai cũng mong một năm mới thuận lợi hơn. Trong thời gian nghỉ tết, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương đã áp dụng giãn cách xã hội nhưng với tinh thần bình tĩnh, khẩn trương, các địa phương, ngành Y tế, cơ quan liên quan vào cuộc chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời chống dịch. Đến nay, hầu hết các địa phương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đặt lên hàng đầu. Theo đó, Long An tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, hội nghị (kể cả các buổi họp mặt, liên hoan), hội thảo trên địa bàn tỉnh có quy mô trên 20 người kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/01/2021 (trừ các hội nghị triển khai các nhiệm vụ về phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng và các sự kiện đặc biệt quan trọng khác được sự đồng ý của Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh); tạm dừng tổ chức tất cả lễ hội trên địa bàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/01/2021. Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều ngày 14/02, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tất cả các địa phương trên cả nước tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg, ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 một cách mạnh mẽ, linh hoạt hơn; khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, truy vết thần tốc; ưu tiên kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng ở một số thành phố lớn và các địa phương tập trung nhiều công nhân;...

Bên cạnh thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, các địa phương tập trung triển khai nhiệm vụ KT-XH, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp về an sinh xã hội, hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo ổn định cuộc sống. Dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng với tinh thần nỗ lực ngay từ đầu năm, các địa phương thực hiện những giải pháp vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng - an ninh. Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, song hoạt động sản xuất trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định. Năm 2020, Long An thực hiện đạt và vượt kế hoạch 21/25 chỉ tiêu KT-XH. Tổng thu ngân sách nhà nước được 18.507.949 tỉ đồng; đạt 110,4% dự toán Trung ương và 109,63% dự toán HĐND tỉnh giao. Kết quả của năm 2020 tạo tiền đề để Long An nỗ lực hoàn thành 16 chỉ tiêu của năm 2021 (tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 9,0-9,5%; GRDP bình quân đạt 83-85 triệu đồng/người; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng 12%; sản lượng lúa 2,7 triệu tấn, trong đó lúa chất lượng cao đạt 1,5 triệu tấn; có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế là 91%;…).

Với tâm thế sẵn sàng, nỗ lực ngay từ đầu năm mới, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh hăng hái thi đua lao động, quyết tâm giành thắng lợi mới./.

Tâm An

Chia sẻ bài viết