Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 11:04

Nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người”

Học tập và làm theo lời Bác, thầy Nguyễn Phước Toàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và nhân dân quý mến.

Với thầy Nguyễn Phước Toàn, 18 năm công tác trong ngành không phải là dài nhưng đó là khoảng thời gian quý báu để thầy cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp “trồng người”. Trước đây, thầy Nguyễn Phước Toàn là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hòa A, vừa được phân công về Trường Tiểu học thị trấn Tân Thạnh hơn 1 năm, nhưng với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, thầy nhanh chóng bắt tay vào công việc và đổi mới công tác quản lý cho phù hợp với mục tiêu chung, luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô Trương Thị Thanh Thảo - giáo viên nhà trường cho biết: "Với sự hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ tích cực của thầy, đến nay, trường không có giáo viên yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ. Kết quả thi đua trong năm học 2015-2016, toàn trường có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 16 cán bộ, giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được đề nghị xét công nhận. Trong mối quan hệ đời thường cũng như công tác, thầy Toàn xử sự, giải quyết rất hài hòa và tạo được sự đoàn kết, gắn kết nội bộ nên rất được tập thể tín nhiệm".

Ngoài ra, thầy Toàn cùng Hội đồng Sư phạm nhà trường luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh nghèo, học sinh gặp khó khăn được học 2 buổi/ngày. Hiện tại, không có học sinh nào bỏ học, chất lượng học sinh ngày càng được nâng lên và đạt nhiều thành tích cao khi tham gia các cuộc thi do huyện và tỉnh tổ chức.

Thầy Toàn nghiên cứu và áp dụng nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả cao trong công tác, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng dạy và học trong nhà trường, được Hội đồng Khoa học huyện, tỉnh công nhận. Nhiều năm liền, thầy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều thành tích: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2014. Và mới đây, thầy Nguyễn Phước Toàn được Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Thạnh biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết