Tiếng Việt | English

13/04/2016 - 15:05

Nỗ lực vượt khó của cô học trò nghèo

Đó là em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, học sinh lớp 11A1 Trường THPT Mỹ Lạc, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Cha, mẹ chia tay từ khi em mới 2 tháng tuổi và mỗi người đều có gia đình riêng, em sống nhờ tình thương yêu, đùm bọc của ông bà ngoại và cậu út. Gia đình ông Nguyễn Văn Non - ông ngoại Quỳnh, là hộ cận nghèo, ông bà quá tuổi lao động nhưng vẫn cố gắng lao động sản xuất lo cho em được đến trường.


Những tấm giấy khen tiếp thêm động lực cho em vượt khó

Hằng ngày, sau giờ đến lớp, Quỳnh thường phụ giúp ông bà làm những công việc gia đình. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Quỳnh rất chăm chỉ học tập, 10 năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chia sẻ bí quyết học tập, Quỳnh cho biết: “Ở lớp, em chú tâm nghe thầy, cô giảng bài để có thể tiếp thu ngay; khi về nhà, em chỉ cần xem lại và tìm hiểu thêm những bài tập mở rộng, tích lũy kiến thức. Ngoài ra, em cũng hay đọc báo, theo dõi thông tin qua mạng để có thêm vốn kiến thức xã hội”.

Phấn đấu vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM nên Quỳnh ra sức học tập, trau dồi kiến thức. Với Quỳnh, đó là con đường duy nhất để em vươn lên, có điều kiện giúp đỡ ông bà ngoại và cậu út.

Hỗ trợ cô học trò nghèo hiếu học, Trường THPT Mỹ Lạc, chính quyền địa phương thường xuyên trao tặng tập, sách, học bổng để tiếp thêm động lực giúp em thực hiện ước mơ...

Thúy Kiều

Chia sẻ bài viết