Tiếng Việt | English

04/08/2022 - 10:52

Nổ tại nhà máy công nghiệp của Pháp khiến nhiều người bị thương

8 người bị thương và 1 người trong tình trạng nguy kịch, trong khi 35 người khác có biểu hiện ngộ độc khói sau khi xảy ra vụ nổ tại một nhà máy công nghiệp ở Bergerac, miền Đông Nam nước Pháp.


Lính cứu hỏa được triển khai tại hiện trường vụ nổ nhà máy công nghiệp Manuco ở thành phố Bergerac, miền Đông Nam Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chiều 3/8, tại một nhà máy công nghiệp ở thành phố Bergerac, miền Đông Nam nước Pháp, đã xảy ra vụ nổ làm 8 người bị thương và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo giới chức địa phương, vụ nổ tại nhà máy Manuco cũng khiến 35 người khác có biểu hiện ngộ độc khói.

60 nhân viên cứu hỏa, 20 cảnh sát và 2 trực thăng đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ nổ.

Nhà máy Manuco thuộc sở hữu của công ty Eurenco, bắt đầu hoạt động tại Bergerac kể từ năm 2013, chuyên về xử lý, sản xuất, sử dụng hoặc lưu kho những chất nguy hiểm. Nhà máy này bị liệt vào danh sách là ở "ngưỡng thảm họa Seveso cao."

Thảm họa Seveso là vụ tai nạn xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở phía Bắc Milan của Italy hồi tháng 7/1976, khiến 6 tấn hóa chất độc hại bị rò rỉ ra ngoài môi trường, gây thiệt hại nghiêm trọng về môi trường và sức khỏe của người dân địa phương.

Tại Pháp hiện có 705 nhà máy công nghiệp ở ngưỡng thảm họa Seveso cao, trong khi 607 nhà máy ở ngưỡng thấp. 

Năm 2019, một vụ cháy đã xảy ra ở nhà máy Lubrizol (thuộc ngưỡng Seveso cao) ở thành phố Rouen, khiến nhiều người bị thương, trong đó có 8 người phải nhập viện./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+) (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích