Tiếng Việt | English

25/08/2021 - 14:58

Noi gương tinh thần 'Dĩ công vi thượng' của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Noi gương tinh thần “Dĩ công vi thượng” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Long An không quản ngại gian khổ, hy sinh tình nguyện xung phong vào tâm dịch Covid-19 giúp đỡ nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 738 chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ giúp dân phòng, chống Covid-19

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Làm cách mạng là phải dĩ công vi thượng”. Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Đại tướng luôn khắc ghi lời dặn của Người, “Dĩ công vi thượng” là đặt việc công lên trên hết, là lúc nào, ở đâu cũng tận tụy, đau đáu với nhiệm vụ vì nước, vì dân. Dĩ công vi thượng là cốt cách của người cách mạng, là đem lòng chí công vô tư mà đối xử với người, với việc; nếu ai không làm được điều này thì không thể trở thành người cán bộ, đảng viên, đoàn viên chân chính. Đại tướng luôn gương mẫu và chỉ bảo hướng dẫn mọi người cùng thực hiện theo chức trách nhiệm vụ được giao.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021), một vị tướng huyền thoại trong lịch sử dân tộc, Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thấm nhuần lời dặn của Bác Hồ kính yêu, noi gương tinh thần “Dĩ công vi thượng” của Đại tướng, cán bộ, chiến sĩ LLVT Long An luôn chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ; quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt là giúp đỡ nhân dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thời gian qua.

Từ đầu mùa dịch, LLVT tỉnh đã khắc phục khó khăn, đồng hành cùng nhân dân trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với chủ trương không để nhân dân phải chịu đói, chịu khát; hạn chế thấp nhất người dân bị chết do dịch bệnh. Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa: Huy động trên 3.000 cán bộ, chiến sĩ dân quân, tự vệ tham gia phòng chống dịch; thực hiện phương châm đơn vị, địa phương tuyến sau hỗ trợ giúp đỡ đơn vị, địa phương tuyến trước, ngoài vùng dịch giúp đỡ trong vùng dịch, vùng có dịch ít giúp đỡ vùng có dịch nhiều, đơn vị đã vận động sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn cùng với sản phẩm tự tăng gia sản xuất tiến hành nhiều hoạt động linh hoạt, sáng tạo, ý nghĩa giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn, các mô hình hoạt động hiệu quả như: “Phiên chợ không đồng”, “Gian hàng không đồng”, “Chuyến xe không đồng”, thiết lập đường dây nóng tiếp nhận cuộc gọi cần giúp đỡ của nhân dân,… tổng kinh phí hoạt động khoảng 20 tỉ đồng.

Đại tá Trần Văn Linh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Noi gương tinh thần “Dĩ công vi thượng” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; từ đầu mùa dịch đến nay đơn vị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tuy có nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn như các trường hợp cả vợ chồng đều lên đường chống dịch, con nhỏ phải nhờ ông bà trông coi; mẹ nhiễm bệnh Covid-19 phải điều trị tại nhà, nhưng con đang trực ở chốt kiểm soát phòng chống dịch; vợ đẻ chồng không về và nhiều trường hợp người thân đau ốm, bệnh tật, đặc biệt có cả trường hợp người thân qua đời,... Vượt lên tất cả, anh em đều nén lại việc riêng, vui vẻ tình nguyện lên đường, những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ đi mãi cùng thời gian, mong anh em chân cứng đá mềm hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong dịch bệnh sớm đi qua để cuộc sống trở lại bình thường”.

Quán triệt, thực hiện nghiêm mệnh lệnh, lời dặn dò, động viên của chỉ huy, với phương châm đơn vị, địa phương tuyến sau hỗ trợ giúp đỡ đơn vị, địa phương tuyến trước, ngoài vùng dịch giúp đỡ trong vùng dịch, vùng có dịch ít giúp đỡ vùng có dịch nhiều; trong những ngày qua nhiều đoàn công tác của các đơn vị LLVT tỉnh đã tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương đang là tâm dịch.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 738 lên đường làm nhiệm vụ giúp dân phòng, chống Covid-19

Sáng 25/8, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT tỉnh đã lên đường giúp dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Đội K73, 25 đồng chí; Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng, 15 đồng chí; Ban CHQS huyện Mộc Hóa, 20 đồng chí; Trung đoàn 738, 50 đồng chí).

Trung tá Đậu Bá Hà, Chính ủy Trung đoàn 738 động viên các đoàn trước lúc lên đường làm nhiệm vụ: “Cuộc chiến chống dịch bệnh hôm nay hết sức cam go, hơn lúc nào hết người dân trong vùng dịch đang rất cần sự giúp đỡ của chúng ta, giúp dân là mệnh lệnh trái tim. Phát huy truyền thống của quê hương, quân đội, của LLVT tỉnh, đặc biệt noi gương tinh thần “Dĩ công vi thượng” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, mỗi cá nhân phải làm việc bằng hai, bằng ba, phải nỗ lực quyết tâm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đây là chiến công lớn nhất hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Đại tướng kính yêu. Phía trước là nhân dân, các đồng chí hãy luôn mạnh mẽ và kiên cường”.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cống hiến của những người lính xung phong ra trận trong những tháng ngày lịch sử. Mong rằng cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 của chúng ta sớm dành thắng lợi, cuộc sống sớm trở lại yên bình. Những nghĩa cử cao đẹp của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ LLVT hôm nay là minh chứng rõ nhất cho tinh thần cách mạng sục sôi và nhiệt huyết được cống hiến của thế hệ trẻ góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới./.

Đình Lượng

Chia sẻ bài viết