Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 09:28

Mệnh lệnh từ trái tim

Gác lại nỗi niềm riêng, vượt qua rào cản tâm lý, chấp nhận gian khổ, nhiều bạn trẻ ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vì mệnh lệnh của trái tim tình nguyện vào phục vụ trong khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19, góp phần cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân.

Các bạn tình nguyện viên trong khu cách ly tập trung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ đối với quê hương, đất nước

Các bạn tình nguyện viên trong khu cách ly tập trung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ đối với quê hương, đất nước

Chúng tôi sẵn sàng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Long An xuất hiện nhiều ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có huyện Cần Giuộc, nhiều bạn trẻ chủ động viết đơn tình nguyện xin vào phục vụ tại khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19. Để được vào phục vụ trong khu cách ly tập trung, các bạn cũng phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách từ chính những người thân trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thúy An (tình nguyện viên) cho biết: “Khi hay tin tôi viết đơn xin vào phục vụ trong khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19, gia đình ai cũng quyết liệt phản đối, nhất là mẹ. Song đứng trước cảnh quê hương, đồng bào đang gặp khó khăn, chẳng ai đành lòng bỏ mặc, huống chi mình là lực lượng trẻ. Với cách nghĩ đó, tôi kiên trì thuyết phục, cuối cùng cũng nhận được sự chấp nhận từ phía gia đình”.

Giống như chị Thúy An, chị Huỳnh Thị Bạch Vân (tình nguyện viên) cũng bị gia đình kiên quyết phản đối. “Để có được sức khỏe như hôm nay, tôi mang ơn rất nhiều người, nhất là đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong khu cách ly tập trung. Ở đó, họ cũng chấp nhận hy sinh niềm vui riêng, tạm gác lại công việc gia đình mà tận tình chăm sóc người dân. Sau khi hoàn thành cách ly, điều tôi nghĩ đầu tiên là phải góp sức mình cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân” - chị Bạch Vân thông tin.

Chấp nhận hy sinh và dấn thân

Công việc tình nguyện viên của các bạn trẻ trong khu vực cách ly không hề dễ dàng, lúc nào các bạn cũng đối diện với nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 rất cao. Thế nhưng, không vì lý do đó mà ngọn lửa tình nguyện trong trái tim bị dập tắt, ngược lại, càng khó khăn, càng rèn luyện tinh thần kiên trì, nhẫn nại của người trẻ. Anh Hứa Thanh Phú (tình nguyện viên) chia sẻ: “Trước khi vào đây phục vụ, tất cả các bạn tình nguyện viên đều được tập huấn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ việc mặc đồ bảo hộ đến cách tiếp xúc người đang cách ly. Ngày đầu khi mới mặc đồ bảo hộ, bạn nào cũng cảm thấy khó chịu, mồ hôi đổ rất nhiều nhưng ai cũng động viên nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Được biết, mẹ anh Phú cũng đang bị bệnh. Thế nhưng, anh gác lại nỗi niềm riêng, nhờ anh hai ở nhà chăm sóc mẹ để anh toàn tâm, toàn lực hỗ trợ người dân đang cách ly tập trung. Anh Phú cho biết thêm: “Khi tình nguyện vào đây, tôi đã lường trước những khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, ai cũng sợ khó khăn, vất vả thì gian khổ sẽ dành phần ai? Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, chúng ta phải chấp nhận hy sinh cái riêng vì cái chung của cộng đồng”.

Không riêng anh Phú, anh Bách Hợp (tình nguyện viên) là con trai duy nhất trong gia đình, phải gánh trọng trách chăm sóc mẹ bị bệnh tai biến nhẹ và bà ngoại già yếu. Vậy mà, trước cảnh dịch bệnh hoành hành đã thôi thúc người thanh niên trẻ gác lại công việc gia đình, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. “Đối với tôi, dịch Covid-19 không đáng sợ, cái đáng sợ là sự thiếu ý thức và sự thờ ơ của người dân đứng ngoài “cuộc chiến” này” - anh Bách Hợp khẳng định.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: “Hiện nay, trong khu cách ly tập trung y tế phòng, chống Covid-19 có 5 tình nguyện viên phục vụ vòng trong. Công việc của các bạn là sắp phòng, vận chuyển, cung cấp các suất cơm sáng, trưa, chiều; dọn vệ sinh; sát khuẩn; xử lý và phân loại rác;… Công việc tuy vất vả, phải thức khuya, dậy sớm nhưng các bạn rất hăng hái, làm việc nhiệt tình, không nề hà, miễn giúp được người trong khu cách ly là làm, bảo đảm cho họ hoàn thành việc cách ly tốt. Nhờ có những bạn tình nguyện viên này mà cán bộ, y, bác sĩ bớt vất vả. Hiện nay, Huyện đoàn tiếp tục tuyển tình nguyện viên để phục vụ công tác phòng, chống dịch ở địa phương”.

Rời khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Giuộc, chúng tôi ra về trong niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19 trong thời gian không xa, vì có rất nhiều bạn trẻ sẵn sàng dấn thân, cống hiến cho sự bình yên của quê hương, đất nước./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết