Tiếng Việt | English

23/11/2015 - 15:04

Nơi hội tụ của những tấm lòng nhân ái

Ra đời và phát triển gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, 69 năm, qua Hội Chữ thập đỏ luôn là điểm tựa của những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ; đồng thời, là nơi kết nối những mạnh thường quân, nhà hảo tâm cùng làm việc thiện. Từ sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ góp phần bảo vệ sức khỏe người dân và chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Theo yêu cầu của cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ không ngừng lớn mạnh, bổ sung những chức năng, nhiệm vụ mới để làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối nhân đạo của mình. Đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ luôn xung kích, có mặt kịp thời ở những điểm nóng: Nơi xảy ra tai nạn, hỏa hoạn, giông bão, bệnh viện, biên giới, hộ nghèo,...

Hội luôn chú trọng đa dạng các phương thức hoạt động thông qua các cuộc vận động, các phong trào như: Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; chương trình “Ngân hàng bò”- chung sức cùng đồng bào các xã nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới; trạm sơ cấp cứu, đội thanh niên xung kích. Hội đã mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm tình thương, bữa ăn miễn phí, được khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tặng quà. Hội còn tham gia làm đường, bắc cầu, huấn luyện y tế, phòng ngừa ứng phó thảm họa…

Chương trình hiến máu nhân đạo tự nguyện của Hội đã thu hút sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ của cán bộ, công chức, các tầng lớp nhân dân. Những giọt máu nghĩa tình đã cứu sống nhiều bệnh nhân, giúp bệnh nhân nghèo vượt qua số phận. Đặc biệt, chương trình truyền hình nhân đạo “Vượt qua hiểm nghèo” do Hội Chữ thập đỏ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo được hiệu ứng xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc. Chương trình này cùng các chương trình tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền, phổ biến các giá trị nhân đạo, khơi dậy những tấm lòng thiện nguyện hướng đến những mảnh đời, số phận bất hạnh, nghiệt ngã. Qua đó, thu hút sự quan tâm đóng góp, hỗ trợ của những người hảo tâm.

Trong cuộc sống luôn còn những số phận kém may mắn, bất hạnh và cũng luôn cần sự chung tay giúp sức của Hội Chữ thập đỏ. Hội chính là nơi hội tụ, kết nối và sẻ chia tin cậy, là người bạn thân thiết của người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Qua hình ảnh xung kích của những hội viên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, truyền thống nhân đạo, thích làm việc thiện, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của người Việt được phát huy, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết