Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 09:19

Nói không với rượu, bia góp phần bảo đảm an toàn giao thông

Tai nạn giao thông do đã sử dụng rượu, bia khi lái xe để lại hậu quả nặng nề cho gia đình, xã hội. Vì vậy, mỗi người phải nâng cao nhận thức, nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Đức Hòa

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông làm chết 18 người, bị thương 15 người. Nguyên nhân chủ yếu là người tham gia giao thông chưa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đã sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia khi lái xe, Công an huyện Đức Hòa tăng cường kiểm tra, xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, trong đó tập trung vào người điều khiển xe môtô 2 bánh, địa bàn phức tạp, có nhiều công nhân, khu, cụm công nghiệp như xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, các tuyến đường có nhiều hàng quán như Đường tỉnh 823, 824, 825, Quốc lộ N2 (đoạn qua địa bàn huyện),...

Từ đầu năm đến tháng 8/2019, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức tuần tra, lập biên bản xử lý 4.081 trường hợp vi phạm, trong đó có 153 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; ra quyết định xử phạt 3.714 trường hợp, thu trên 3,5 tỉ đồng và tước giấy phép lái xe 287 trường hợp. Trung tá Nguyễn Trường Tiên - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Hòa, cho biết: Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cho người khác vì dễ gây ra tai nạn. Hàng năm, Công an huyện đều xây dựng kế hoạch chuyên đề về nồng độ cồn, kiên quyết xử lý nhằm kéo giảm tai nạn xảy ra.

Ngoài tăng cường công tác tuần tra, xử lý của ngành chức năng, các cấp, các ngành, đoàn thể huyện còn chú trọng tuyên truyền thông qua nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Bảo đảm an toàn cho mình và người khác, người điều khiển phương tiện phải nâng cao ý thức, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia,.../.

Trúc Quỳnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích