Tiếng Việt | English

11/05/2016 - 22:38

Nói lầm chủ nhà là trộm trên facebook, bị phạt hơn 7 triệu đồng

Tưởng chủ nhà là trộm, người hàng xóm chụp hình họ rồi tung lên facebook cá nhân thông báo trộm đột nhập.

Đêm 12-12-2015, chị Nguyễn Thị Diễm P. (38 tuổi), hiện ngụ tại TP.HCM, cùng chồng tháo dỡ đồ đạc cá nhân tại Văn phòng công chứng Tân Trụ, tỉnh Long An để chuyển về nhà.

Lúc này, chị Võ Thị Mỹ P. (32 tuổi), ngụ tại thị trấn Tân Trụ chứng kiến vụ việc, nghi chị Diễm P. là trộm nên đến Công an thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ trình báo.

Sau đó, công an đến kiểm tra và khẳng định tài sản chị Diễm P. đang tháo dỡ là tài sản cá nhân nên cho chị Diễm P. tiếp tục tháo dỡ.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Do không biết việc công an đến kiểm tra nên trưa ngày 13-12-2015, chị Mỹ P. đã đăng và chia sẻ bình luận trên facebook cá nhân với nội dung: “Thông báo, đêm 12-12-2015, lúc 19 giờ đến 24 giờ có vụ trộm xảy ra tại Văn Phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo gỡ toàn bộ đồ đạc trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ không ai khác rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Sau đó, thấy vợ chồng chị Diễm P. vẫn tiếp tục đến tháo dỡ đồ đạc tại văn phòng công chứng, chị Mỹ P. dùng điện thoại để chụp lại.

Đến tối ngày 13-12-2015, chị Mỹ P. đã đăng 6 tấm ảnh chụp vợ chồng chị Diễm P. lên facebook cá nhân kèm theo bình luận “hình bọn trộm nè”.

Biết được sự việc, chị Diễm P. đến cơ quan công an tố giác hành vi của chị Mỹ P.

Qua điều tra, Công an huyện Tân Trụ xác định hành vi của chị Mỹ P. đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của những người có trong ảnh. Tuy nhiên, chị Mỹ P. cũng chỉ bình luận chung chung, không nêu đích danh ai là kẻ trộm. Đồng thời, chị Mỹ P. cũng đã tự xóa các nội dung bình luận, ảnh trên facebook trước khi chị Diễm P. tố giác.

Ngày 11-5-2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính Võ Thị Mỹ P. 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết