Tiếng Việt | English

30/07/2024 - 16:38

Ở những Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Ngoài quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ), Công đoàn cơ sở (CĐCS) còn tích cực đổi mới, sáng tạo, chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện để CNLĐ phát huy năng lực, hoàn thành tốt công việc, góp phần cùng công ty (Cty) nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bourbon (huyện Bến Lức) tổ chức sinh hoạt về an toàn vệ sinh lao động cho công nhân, lao động

1. CĐCS Cty Cổ phần Bourbon (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là một trong những CĐ vững mạnh, tiêu biểu. Từ năm 2010 đến nay, CĐCS Cty giữ vững thành tích CĐCS vững mạnh, nhận được nhiều khen thưởng của các cấp.

CĐCS Cty Cổ phần Bourbon được thành lập từ năm 2004, qua 20 năm phát triển, không ngừng lớn mạnh về chất lẫn lượng. Hiện nay, Cty có 173 cán bộ, công chức, viên chức, người LĐ, trong đó có 159 đoàn viên CĐ. Các chế độ, chính sách, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CN, người LĐ được CĐ chăm lo đầy đủ, thực hiện rất tốt, từ đó tạo sự yên tâm để CNLĐ gắn bó với Cty, đóng góp vào sự phát triển của Cty cũng như hoạt động của CĐ.

Anh Phạm Minh Phụng làm việc tại Cty Cổ phần Bourbon được hơn 7 năm. Anh Minh Phụng cho biết: "Suốt thời gian qua, lãnh đạo Cty, CĐCS luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để CNLĐ học hỏi, đáp đứng nhu cầu công việc. Các chế độ lương, thưởng được thực hiện đầy đủ, rõ ràng và kịp thời nên CNLĐ an tâm làm việc. Mặt khác, những đóng góp, đề xuất của CN, người LĐ đều được ghi nhận, phản hồi, giải đáp một cách chi tiết, cụ thể. Như kiến nghị tổ chức sinh hoạt về an toàn vệ sinh LĐ, Cty giao cho CĐCS mỗi tuần đều tổ chức những buổi sinh hoạt để người LĐ có thêm kiến thức, vừa bảo đảm an toàn cho bản thân, vừa phục vụ tốt hơn công việc của mình".

Theo Chủ tịch CĐCS Cty Cổ phần Bourbon - Đặng Bá Châu, hợp đồng LĐ của Cty thể hiện rõ ràng về lương, thưởng, các chế độ, chính sách và quá trình chi trả tiền lương, phụ cấp theo đúng thời gian. Hiện nay, trung bình lương của CN  từ 7 triệu đồng/tháng trở lên, thu nhập tăng theo thâm niên cũng như đóng góp thực tế của CN. CĐCS luôn quan tâm, tìm hiểu, nắm kịp thời tâm tư, nguyện vọng và ghi nhận ý kiến đóng góp của người LĐ để tham mưu lãnh đạo Cty giải quyết kịp thời. Đặc biệt, CĐCS tạo điều kiện thuận lợi nhất cho CN trong làm việc. Do đặc thù công việc tại cảng, mỗi tuần, CĐCS dành thời gian ít nhất 3 buổi để trao đổi, chia sẻ, nâng cao kiến thức cho CN, người LĐ về an toàn vệ sinh LĐ, qua đó góp phần phát huy năng lực của từng người, tùy theo vị trí, góp phần cùng Cty thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

2. CĐCS Cty TNHH Texray (Việt Nam) là một trong những CĐCS tiêu biểu, vững mạnh của TP.Tân An. Theo Chủ tịch CĐCS Cty Texray - Lê Ngọc Diễm, hiện nay, CĐCS Cty có 1.200 đoàn viên. CĐCS tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua được phát động từ cấp trên, đặc biệt là phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo. Năm 2022-2023, CĐCS Cty có 2 đoàn viên được tặng Bằng LĐ sáng tạo của Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên, người LĐ được Liên đoàn LĐ tỉnh, TP.Tân An khen thưởng trong các phong trào thi đua CNLĐ giỏi; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Texray phối hợp Liên đoàn Lao động TP.Tân An, nhà hảo tâm trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở

Công tác tham mưu, phối hợp người sử dụng LĐ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người LĐ được thực hiện đầy đủ; vận động xây Mái ấm CĐ cho CNLĐ gặp khó khăn về nhà ở. CĐCS phối hợp các bệnh viện ở TP.HCM tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ. Thực hiện Chương trình Phúc lợi đoàn viên, CĐCS Cty tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia mua sắm sản phẩm do Liên đoàn LĐ thành phố tổ chức nhân Tháng CN;... Bên cạnh đó, CĐCS Cty còn quan tâm tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, các ngày lễ lớn trong năm, hoạt động CĐ cũng như đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương qua mạng xã hội Facebook và trang Zalo nội bộ CĐCS;...

“Thời gian tới, CĐCS Cty tiếp tục tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, tăng cường các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với đoàn viên, người LĐ. Mặt khác, CĐCS Cty chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức sâu, rộng các phong trào thi đua trong CNLĐ, nỗ lực thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra” - chị Lê Ngọc Diễm thông tin./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết