Tiếng Việt | English

24/06/2024 - 14:05

Căn nhà mơ ước

Căn nhà mái tôn được địa phương hỗ trợ hơn 10 năm trước đã xuống cấp, gia đình anh Nguyễn Linh Tâm (SN 2000, ngụ ấp 915, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) - công nhân Công ty (Cty) TNHH Texray Việt Nam (TP.Tân An, tỉnh Long An), mơ ước có căn nhà mới. Và ước mơ ấy thành hiện thực khi anh Tâm được trao tặng Mái ấm Công đoàn (CĐ).

Anh Nguyễn Linh Tâm (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh) được nhận Mái ấm Công đoàn

Hơn 5 năm gắn bó với Cty TNHH Texray Việt Nam, mỗi ngày, anh Tâm đều nỗ lực làm việc để có thu nhập ổn định, chăm lo cho gia đình. Anh Tâm chia sẻ: “Cha tôi lớn tuổi, không còn lao động nổi; 2 anh của tôi sức khỏe yếu và làm việc tự do nên thu nhập cũng không ổn định. Do vậy, tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo cho gia đình.

Căn nhà mái tôn chỉ vỏn vẹn 40m2 được địa phương hỗ trợ hơn 10 năm ngày càng xuống cấp, bị dột khi có mưa cũng như nguy hiểm khi giông lớn nhưng mức thu nhập của tôi chỉ có thể lo cho sinh hoạt hàng ngày, không có khả năng xây nhà mới”.

Không ít lần anh Tâm mơ về căn nhà mới nhưng "lực bất tòng tâm", bởi ngoài khả năng của anh trong thời điểm hiện tại. Mùa mưa đến, nỗi trăn trở đó càng thêm lớn. Biết đến hoàn cảnh của anh, Công đoàn cơ sở Cty khảo sát và giới thiệu CĐ cấp trên để trao tặng Mái ấm CĐ. Nhờ vậy, anh Tâm được hỗ trợ 80 triệu đồng. Căn nhà mới được bàn giao trong tháng 6 năm nay giúp gia đình anh Tâm ổn định cuộc sống, không còn bất an khi có mưa, bão như lúc trước nữa.

“Căn nhà như đến từ giấc mơ vậy. Nhờ có số tiền trao tặng Mái ấm CĐ, gia đình tôi mới xây được nhà mới. Ngoài 80 triệu đồng được trao tặng, gia đình tôi góp thêm 30 triệu đồng. Trong suốt thời gian xây nhà, tôi và các anh phụ giúp công việc lặt vặt với thợ để đỡ phần nào chi phí công thợ. Căn nhà hoàn thành và dọn vào ở, cả nhà tôi ai cũng như vỡ òa xúc động”.

Có căn nhà mới, cuộc sống gia đình ổn định hơn, anh Tâm tự nhủ nỗ lực hơn nữa trong công việc để duy trì thu nhập ổn định, tu bổ cho căn nhà thêm khang trang./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết