Tiếng Việt | English

08/08/2023 - 16:11

Nhiều công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Chiều 08/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2018-2023. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí dự.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao bằng khen cho các tập thể

Toàn tỉnh hiện có 18 khu công nghiệp đang hoạt động (lấp đầy khoảng 86,2%) và 23 cụm công nghiệp đang hoạt động (lấp đầy 87%). Các cấp CĐ trong tỉnh luôn quan tâm, xác định việc phát triển đoàn viên (ĐV), thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Năm 2018, toàn tỉnh có 998 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 184.435 ĐVCĐ/ 200.639 công nhân, lao động (CNLĐ). Đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 1.269 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 242.557 ĐVCĐ/ 247.434 CNLĐ.

Trong giai đoạn 2018-2023, các cấp CĐ tập trung tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết CĐ các cấp thông qua nhiều hình thức, phù hợp với từng loại hình cơ sở.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc trao bằng khen cho các cá nhân

Trong quan hệ lao động, vai trò của CĐCS tạo được sự kết nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động thông qua các buổi gặp gỡ, đối thoại tại nơi làm việc. Nhiều CĐCS phối hợp doanh nghiệp thực hiện tốt công chăm lo cho ĐVCĐ và người lao động như hỗ trợ lao động vay vốn; chăm lo người lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ ĐVCĐ trong đại dịch Covid-19;…

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 5 năm qua, các cấp CĐ biểu dương, khen thưởng trên 238 tập thể, 621 cá nhân điển hình tiêu biểu.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 12 tập thể, 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình Nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2018-2023.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí đề nghị các cấp CĐ thường xuyên rà soát nắm chắc số lượng doanh nghiệp, người lao động; tuyên truyền, vận động người sử dụng lao động để họ thấy được lợi ích và sự cần thiết khi thành lập CĐCS theo quy định của pháp luật; chủ động nắm bắt và dự báo tình hình tại doanh nghiệp, qua đó phối hợp người sử dụng lao động, đề xuất CĐ cấp trên, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc của người lao động, ĐVCĐ, tạo niềm tin của người lao động đối với tổ chức CĐ;…/.

An Nhiên - Thảo Mi

Chia sẻ bài viết