Tiếng Việt | English

05/09/2024 - 14:43

Ô tô cỡ nhỏ xuất xứ Trung Quốc giá gần 2.000 USD nhái thiết kế Rolls-Royce, Maybach

Sao chép kiểu dáng của Rolls-Royce Phantom, Mercedes-Maybach GLS… hai mẫu ô tô cỡ nhỏ xuất xứ Trung Quốc vừa xuất hiện trên thị có kích thước nhỏ gọn, nhiều tiện nghi nhưng giá bán chưa tới 2.000 USD.

Sở hữu thế mạnh về ô tô điện cùng với việc liên doanh với các thương hiệu ô tô danh tiếng trên thế giới… trong những năm qua, ngành ô tô Trung Quốc đã phát triển khá nhanh. Ô tô xuất xứ Trung Quốc cũng đã có những bước tiến về chất lượng, thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những mẫu ô tô theo kiểu "râu ông nọ, chắp cằm bà kia" khi nhà sản xuất sao chép kiểu dáng thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới. Đơn cử như trường hợp của bộ đôi ô tô cỡ nhỏ "Made in China" vừa xuất hiện tại Trung Quốc sao chép kiểu dáng của Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS.

Bộ đôi ô tô cỡ nhỏ "Made in China" vừa xuất hiện tại Trung Quốc sao chép kiểu dáng của Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS

Hai mẫu ô tô Trung Quốc đã ít nhiều thu hút sự chú ý của khách hàng khi xuất hiện tại một triển lãm ô tô quy mô nhỏ đang diễn ra ở Trung Quốc. Cả hai sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn theo kiểu xe kei-car của Nhật Bản nhưng hình hài lại có nhiều chi tiết, bộ phận sao chép thiết kế của những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS.

Trong đó, "bản sao" của Rolls-Royce Phantom nhìn thoáng qua sẽ khiến nhiều người lầm tưởng khi phần đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm nhưng không đi kèm biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng của thương hiệu xe sang Rolls-Royce.

"Bản sao" Rolls-Royce Phantom

Bên cạnh đó, mẫu xe Trung Quốc này còn có cụm đèn pha thiết kế tương tự đèn pha Rolls-Royce Phantom kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Dù kích thước khá nhỏ, nhưng thân xe của mẫu xe Trung Quốc này vẫn được nhà sản xuất cố "nhồi nhét" thiết kế của Phantom, thậm chí cả kiểu cửa mở ngược "Suicide Doors" với tay nắm cửa trước và sau đặt sát nhau.

Trong khi đó, bản sao của Mercedes-Maybach GLS cũng sở hữu kiểu thân xe giống bản sao Rolls-Royce Phantom. Khác biệt đến từ phần đầu xe, khi thay vì lưới tản nhiệt kiểu Phantom, mẫu xe này sử dụng kiểu dáng lưới tản nhiệt, cụm đèn được lấy cảm hứng từ Mercedes-Maybach GLS. Phần cản trước cũng được thiết kế mở rộng, với hốc gió hai bên khá lớn.

Bản sao của Mercedes-Maybach GLS cũng sở hữu lưới tản nhiêt, cản trước lớn

Kiểu dáng sao chép lại của các dòng ô tô siêu sang, tuy nhiên không gian nội thất của hai mẫu ô tô cỡ nhỏ xuất xứ Trung Quốc lại không hề sang trọng như xe Rolls-Royce hay Mercedes.

Nhà sản xuất Trung Quốc cố gắng mô phỏng lại khoang lái hạng sang của Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS nhưng vật liệu sử dụng trong xe lại khá rẻ tiền. Tuy nhiên, cả hai vẫn có màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số thiết kế liền lạc và hệ thống đèn xung quanh, cửa gió điều hòa dạng tròn… lấy cảm hứng từ những chiếc Mercedes.

Không gian nội thất của hai mẫu ô tô cỡ nhỏ xuất xứ Trung Quốc

Nhà sản xuất Trung Quốc không công bố thông tin về hệ thống động lực trang bị trên hai mẫu xe này. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, hai chiếc ô tô cỡ nhỏ xuất xứ Trung Quốc vừa xuất hiện có giá bán khá hấp dẫn, mỗi chiếc được bán với giá khoảng 14.000 nhân dân tệ, khoảng chưa tới 2.000 USD./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/o-to-co-nho-xuat-xu-trung-quoc-gia-gan-2000-usd-nhai-thiet-ke-rolls-royce-maybach-185240904092348661.htm

Chia sẻ bài viết